Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hòa kiểm tra tình hình sạt lở đất do ảnh hưởng mưa lũ tại xã Yên Lâm, Yên Phú

Sáng ngày 25/5, đồng chí Đỗ Văn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra tình hình sạt lở đất do ảnh hưởng mưa lũ tại xã Yên Lâm và xã Yên Phú.

Đồng chí Đỗ Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tình hình khắc phục sau mưa lũ tại xã Yên Phú.

Theo thống kế, do mưa kéo dài, tại xã Yên Lâm có 12 hộ và xã Yên Phú 2 hộ gia đình đã bị sạt lở taluy làm hư hỏng nhà và các công trình khác liên quan, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Riêng tại xã Yên Lâm đã có 2 ngôi nhà bị vùi lấp hoàn toàn gây thiệt mạng 1 người và 2 người bị thương nặng.

Tại các điểm đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hòa đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn với bà con do thiên tai gây ra, động viên các hộ gia đình sớm khắc phục hậu quả để ổn định cuộc sống.

Một điểm đất sạt lở vào nhà dân tại thôn km68, xã Yên Lâm.

Đối với các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoặc thuộc diện được hỗ trợ theo chính sách của nhà nước, đồng chí đề nghị địa phương và các cơ quan chuyên môn của huyện tiến hành rà soát, thẩm định để giúp đỡ các hộ theo đúng chính sách pháp luật của Nhà nước để giúp các gia đình khắc phục hậu quả sau thiên tai, sớm ổn định đời sống./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục