Đào tạo nghề cho lao động

Đào tạo nghề gắn với nhu cầu của người lao động, trong thời gian qua, trung tâm GDNN-GDTX huyện Hàm Yên coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, Trung tâm đã phối hợp với các cơ sở giáo dục, các xã, thị trấn tổ chức các lớp học nghề như trồng trọt, chăn nuôi, sửa chữa máy nông nghiệp, điện, hướng tới nhu cầu của lao động nông thôn.

Các đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và huyện Hàm Yên kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất mở lớp Trung cấp Điện Công nghiệp, lớp học được Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hàm Yên phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang mở tại địa điểm Trường Phổ thông dân tộc bán trú  THCS Yên Lâm.

Để công tác dạy nghề đạt hiệu quả, trong thời gian qua Trung tâm không ngừng đổi mới phương pháp, chú trọng dạy nghề theo nhu cầu của người học và gắn với nhu cầu sử dụng lao động của xã hội.

Cùng với đó quan tâm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tăng cường phối hợp với các cơ sở dạy nghề trong tỉnh, sau mỗi lớp học nghề được tổ chức, cán bộ trung tâm đều lấy những ý kiến, nhận xét, đánh giá của học viên để giút kinh nghiệm, nhằm tổ chức các lớp học sau hiệu quả hơn.

Việc mở các lớp dạy nghề trên địa bàn huyện tại các thôn vùng sâu vùng xa cho lao động nông thôn, nhất là lao động ở các xã vùng sâu vùng xa có kiến thức, thêm nghề mới, tự tin trong phát triển kinh tế gia đình.

Từ các mô hình kinh tế hiệu quả sau học nghề, đã góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn huyện.

Để công tác dạy nghề ngày càng hiệu quả, trong thời gian tới, trung tâm tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, cử cán bộ đến các thôn, xã, trường học để hướng nghiệp cho học sinh và lao động nông thôn, phấn đấu giải quyết việc làm cho lao động, góp phần giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân./.

PV

Tin cùng chuyên mục