Tổng thống Joe Biden tham gia tổ chức Presidents Cup

Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden làm Chủ tịch danh dự Ban tổ chức khi đội nhà đấu tuyển Quốc tế tại giải golf đồng đội chuyên nghiệp Presidents Cup 2022.

 

Sự kiện do PGA Tour chủ trì từ 1994 theo định kỳ hai năm. Presidents Cup 2022 dự kiến diễn ra trên sân Quail Hollow, Bắc Carolina từ 20/9 đến 25/9.

"Chúng tôi cảm ơn Tổng thống Biden đã nhận chức Chủ tịch danh dự Presidents Cup 2022. Sự hiện diện của ông cùng những người tiền nhiệm và các nguyên thủ trước đây sẽ giúp golf phát triển mạnh hơn cũng như thêm gắn kết cộng đồng qua môn thể thao này", thông báo từ PGA Tour dẫn phát biểu của Đặc phái viên Jay Monahan hôm 15/8.

Tổng thống Joe Biden trong một lần phát biểu tại Trung tâm Thương mại Brayton Point, Somerset, bang Massachusetts. Ảnh: USA Today

Tổng thống Joe Biden trong một lần phát biểu tại Trung tâm Thương mại Brayton Point, Somerset, bang Massachusetts. Ảnh: USA Today

Trước Biden, nhiều cựu hoặc đương kim tổng thống Mỹ từng ngồi ghế Chủ tịch danh dự Presidents Cup, như Donald Trump, Barack Obama, bố con nhà George Bush, Bill Clinton.

Biden không chơi golf nhiều như hai người tiền nhiệm Trump và Obama. Nhưng theo Golf Digest, hệ thống điểm chấp (handicap) quốc gia Mỹ đang thể hiện Biden đạt trình độ 6.7 với vòng chơi gần nhất vào năm 2018. Biden hiện là hội viên hai sân ở Delaware - Fieldstone và Wilmington Country Club, nơi PGA Tour tổ chức BMW Championship tuần này.

Kỳ đấu 2017 của Presidents Cup tại Liberty National, New York ghi nhận "Bush con", Obama và Clinton cùng nhau xem thực địa. Khi đó, Trump đang đứng đầu Nhà trắng, không nhập nhóm nhưng xuất hiện cuối giải để trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đích thân trao cup khi đội nhà vô địch.

Từ 1994 đến nay, Presidents Cup đã qua 13 kỳ trong đó tuyển Mỹ thắng 11. Đội Quốc tế tuyển lực lượng quy mô đa quốc gia, trừ châu Âu với lần duy nhất đánh bại Mỹ hồi năm 1998. Kì đấu 2003 tại Nam Phi kết thúc với kết quả hoà. Hai bên luân phiên giữ quyền đăng cai cũng như chọn điểm đấu và thông thường nguyên thủ nước sở tại sẽ được mời làm Chủ tịch danh dự.

Các Tổng thống Mỹ và nguyên thủ từng là Chủ tịch danh dự Presidents Cup:

2019: Thủ tướng Australia Scott Morrison

2017: Donald J. Trump

2015: Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye

2013: Barack Obama

2011: Thủ tướng Australia Julia Gillard

2009: Barack Obama

2007: Thủ tướng Canada Stephen Harper

2005: George W. Bush

2003: Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki

2000: Bill Clinton

1998: Thủ tướng Australia John Howard

1996: George H.W. Bush (Bush cha)

1994: Gerald R. Ford

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục