Tỏa sáng ở châu Âu, ngôi sao ĐT Indonesia vắng mặt trong trận gặp ĐT Việt Nam

Một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Indonesia lúc này, tiền vệ Egy Maulana sẽ không thể ra sân trong trận gặp ĐT Việt Nam do CLB Senica không đồng ý để cầu thủ này về đá vòng bảng AFF Cup.

ĐT Indonesia đang có những bước chuẩn bị cuối cùng trước thềm AFF Cup 2020. HLV Shin Tae Yong dự kiến triệu tập 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu vào đội hình ĐT Indonesia, đó là hậu vệ Elkan Baggott (Ipswich Town U23) và Egy Maulana (Senica, Slovakia). 

Trong khi Elkan Baggott được phép trở về ĐT Indonesia trước ngày AFF Cup 2020 khai màn thì tiền vệ Egy Maulana lại chỉ được phép tập trung cùng ĐT Indonesia sau ngày 18/12 (thời điểm AFF Cup đã kết thúc vòng bảng). Theo kế hoạch ban đầu, LĐBĐ Indonesia (PSSI) mong muốn Egy về tập trung đá vòng bảng AFF Cup 2020 nhưng trong những ngày gần đây, cầu thủ sinh năm 2000 đã thể hiện phong độ cao khi được trao cơ hội ở giải VĐQG Slovakia nên CLB Senica đã thay đổi quyết định. 

Kể từ cuối tháng 10, Egy Maulana dần chiếm được vị trí trong đội hình xuất phát của CLB Senica. Trong trận đấu mới nhất, anh ghi cú đúp bàn thắng giúp đội bóng này hòa Zilina 2-2. Trong những ngày tới, giải VĐQG Slovakia sẽ còn diễn ra 3 vòng đấu nữa trước khi nghỉ Đông. 

Với động thái của CLB Senica, ĐT Indonesia sẽ không có sự phục vụ của Egy Maulana trong trận gặp ĐT Việt Nam ngày 15/12. Đây sẽ là tổn thất với thầy trò HLV Shin Tae Yong trong cuộc đọ sức với đội tuyển được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2020. 

ĐT Indonesia vừa trải qua chuyến tập huấn Thổ Nhĩ Kỳ với thành tích 2 thắng 1 thua. HLV Shin Tae Yong sẽ công bố danh sách 30 cầu thủ dự AFF Cup 2020 trong ít ngày tới./. 

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục