Tiền đạo U19 Việt Nam muốn phục thù Malaysia

Trung phong Nguyễn Quốc Việt đặt ra ba mục tiêu, trong đó có đánh bại Malaysia tại giải U19 quốc tế 2022 khởi tranh hôm nay 5/8.

 

"Mục tiêu chúng tôi là chiến đấu từng trận một. Nhưng chúng tôi sẽ có nhiều động lực hơn khi đối đầu Malaysia. Cả đội sẽ cố gắng hết sức để đánh bại họ", Quốc Việt nói trước buổi tập của U19 Việt Nam chiều 4/8.

Tháng trước, Việt Nam thua Malaysia 0-3 ở bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022 tổ chức tại Indonesia. Quốc Việt và nhiều đồng đội chưa thể quên thất bại này. Một trận thắng, dù ở giải giao hữu như tại Bình Dương lần này, cũng đem lại nhiều giá trị tích cực về tinh thần cho các cầu thủ trẻ.

Quốc Việt (số 9) là tiền đạo chủ lực của U19 Việt Nam từ giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF
 

Quốc Việt (số 9) là tiền đạo chủ lực của U19 Việt Nam từ giải U19 Đông Nam Á 2022. Ảnh: VFF

Bên cạnh mục tiêu trên, Quốc Việt muốn vô địch và giành danh hiệu cá nhân Vua phá lưới ở giải U19 quốc tế 2022. Tiền đạo sinh năm 2003 thuộc biên chế CLB Nutifood là chân sút đáng xem ở các giải trẻ Việt Nam hai năm qua. Anh có đủ các danh hiệu Vua phá lưới U17, U19 đến U21 quốc gia và mới nhất là giải U19 Đông Nam Á.

Trước khi đối đầu Malaysia, Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Myanmar vào 18h30 hôm nay 5/8. Mục tiêu của Quốc Việt cùng đồng đội là giành trọn 3 điểm và gây ấn tượng tốt trong mắt HLV Park Hang-seo dự khán.

Trong khi đó, HLV Soet Myat của Myanmar tỏ ra hào hứng: "Chúng tôi háo hức được tái đấu Việt Nam. Trước đó, chúng tôi đã thua họ 1-3 ở giải U19 Đông Nam Á. Cầu thủ Việt Nam kỹ thuật khéo léo. Tôi ấn tượng với cầu thủ đội trưởng Khuất Văn Khang".

Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam, tập trung trở lại từ ngày 22/7 tại Hà Nội. Đội vào Bình Dương với 30 cầu thủ, trong đó, có 9 người mới so với danh sách dự giải U19 Đông Nam Á 2022. Viettel góp nhiều quân nhất với chín cầu thủ, xếp sau là Hà Nội với năm cái tên. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là lực lượng mạnh nhất của đội.

Nhiều cầu thủ chất lượng hơn chưa thể tập trung do bận thi đấu ở V-League và giải hạng Nhất. Nguyễn Phi Hoàng (Đà Nẵng), Đinh Xuân Tiến (SLNA) là những ví dụ khi đang được ra sân chơi bóng thường xuyên.

HLV Đinh Thế Nam thừa nhận đội cần thành tích, vì đó là thước đo về năng lực của tập thể. Nhưng ông sẽ cố gắng cân đối hài hòa giữa việc trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ mới, thử nghiệm lối chơi mới, với đảm bảo thành tích.

Thái Lan và Malaysia cũng không thể có lực lượng mạnh nhất vì lý do tương tự Việt Nam. Mỗi đội lần lượt thay đổi 9 và 10 cầu thủ so với danh sách tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022.

Giải U19 quốc tế 2022 diễn ra từ ngày 5 đến 11/8 tại SVĐ Bình Dương. Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Myanmar thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội đầu bảng sẽ đá chung kết. Hai đội xếp cuối thi đấu trận tranh hạng ba.

Bên cạnh thành tích, cả bốn HLV đều xem đây là cơ hội thử nghiệm cầu thủ và chiến thuật, nhằm chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023 diễn ra vào tháng 9.

Danh sách đội Việt Nam dự giải U19 quốc tế 2022:

- Thủ môn (3): Đoàn Huy Hoàng (Viettel), Cao Văn Bình (SLNA), Hồ Tùng Hân (Đà Nẵng)

- Hậu vệ (7): Vũ Văn Sơn, Nguyễn Đức Anh (Hà Nội); Nguyễn Nhật Minh (Nutifood); Hà Châu Phi (Thanh Hoá); Đặng Tuấn Phong, Nguyễn Hồng Phúc (Viettel); Nguyễn Bảo Long (PVF)

- Tiền vệ (15): Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Giản Tân, Nguyễn Văn Trường (Hà Nội); Đinh Thành Đạt (HAGL); Nguyễn Đình Bắc, Lê Văn Quang Duyệt (Quảng Nam); Trịnh Hoàng Cảnh (SLNA); Nguyễn Văn Tú, Khuất Văn Khang, Nguyễn Đăng Dương, Nguyễn Thành An, Nguyễn Thành Đạt (Viettel); Trần Đàm Phúc Thịnh (Cần Thơ); Thái Văn Thảo (An Giang); Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hoá)

- Tiền đạo (5): Nguyễn Ngọc Mỹ (Thanh Hoá), Nguyễn Quốc Việt (Nutifood), Tiêu Trung Hiếu (Viettel), Nguyễn Nhân Nghĩa (Đồng Nai), Tạ Việt Sơn (Phù Đổng).

Lịch đấu giải U19 Quốc tế 2022 trên sân Bình Dương

- Ngày 5/8:

16h: Malaysia – Thái Lan

18h30: Việt Nam – Myanmar

- Ngày 7/8:

16h: Thái Lan – Myanmar

18h30: Việt Nam – Malaysia

- Ngày 9/8:

16h: Malaysia – Myanmar

18h30: Việt Nam – Thái Lan

- Ngày 11/8:

15h30: Tranh HC đồng

18h30: Chung kết

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục