Tay vợt Pháp: ‘Roland Garros che giấu ca nhiễm Covid-19’

Theo tay vợt số 44 thế giới Alize Cornet, nhiều tay vợt từng nhiễm Covid-19 ở Roland Garros tháng trước nhưng không công khai.

 

"Dịch bệnh đã lây lan ở Roland Garros", Cornet nói trong cuộc họp báo ở Wimbledon ngày 28/6. "Trong phòng thay đồ, chúng tôi đều biết điều đó và cố gắng để không bị lây nhiễm. Khi Krejcikova rút lui vì dương tính với virus, nhiều người dùng chung phòng thay đồ với cô ấy có triệu chứng cúm, viêm họng. Không ai công khai điều đó, vì tất cả đều muốn thi đấu miễn là sức khỏe cho phép".

Wimbledon năm nay là Grand Slam thứ 62 liên tiếp mà Cornet tham dự, cân bằng kỷ lục của Ai Sugiyama. Cô vào vòng hai sau khi hạ hạt giống số 27 Yulia Putintseva chiều 28/6. Ảnh: Wimbledon
 

Wimbledon năm nay là Grand Slam thứ 62 liên tiếp mà Cornet tham dự, cân bằng kỷ lục của Ai Sugiyama. Cô vào vòng hai sau khi hạ hạt giống số 27 Yulia Putintseva chiều 28/6. Ảnh: Wimbledon

Barbora Krejcikova là nhà vô địch Roland Garros 2021 nhưng thua ngay vòng một năm nay. Cô sau đó thừa nhận trên Instagram về tình trạng sức khỏe không tốt khi thi đấu, rồi rút lui ở nội dung đánh đôi vì dương tính với Covid-19.

Phát biểu của Cornet được báo Pháp Le Parisien dẫn lại, thu hút nhiều bình luận trái chiều khi hai tay vợt nam hàng đầu là Marin Cilic và Matteo Berrettini vừa rút khỏi Wimbledon vì Covid-19. Cả hai đều đã tiếp xúc với các đồng nghiệp, gồm Rafael Nadal và Novak Djokovic trong những buổi tập tuần trước.

"Đã có thỏa thuận ngầm giữa chúng tôi ở Roland Garros", Cornet nói thêm. "Chúng tôi không muốn tự xét nghiệm để chuốc lấy rắc rối. Tôi dám chắc có vài trường hợp nhiễm bệnh. Một số người chọn giải pháp đeo khẩu trang để không lây cho người khác. Ở thời điểm này, chúng ta buộc phải sống chung với virus".

Các xét nghiệm sàng lọc Covid-19 không bắt buộc ở Roland Garros năm nay. Krejcikova tự lựa chọn việc xét nghiệm, sau khi cảm thấy có triệu chứng. Tại Wimbledon 2022, các tay vợt cũng không buộc phải tuân theo các biện pháp phòng dịch như một năm trước. Nhưng, họ sẽ phải cách ly theo quy định của Chính phủ Anh nếu có kết quả xét nghiệm dương tính. Cả Cilic và Berrettini đều thực hiện xét nghiệm sau khi cảm thấy mệt mỏi, không đủ sức thi đấu.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục