Quang Hải đá chính ở giải hạng năm Pháp

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chơi 82 phút, khi CLB Pau B hoà chủ nhà Neuville 0-0 ngày 5/2 ở vòng 14 Championnat National 3 - tương đương hạng năm.

 

Ngày 4/2, Quang Hải ngồi dự bị nhưng không được sử dụng khi Pau FC thua Bordeaux 0-2 ở vòng 22 Ligue 2 trên sân Nouste Camp. Để duy trì thể lực và cảm giác thi đấu của cầu thủ, HLV Didier Tholot cho những cầu thủ đội một như Quang Hải, Paul Meliande, hay tiền đạo Loick Lespinasse xuống đội B chơi ở hạng năm ngày 5/2. Đây là lần đầu tuyển thủ Việt Nam chơi cho Pau B.

Quang Hải (thứ hai từ phải sang) chuẩn bị đá phạt cho Pau B trong trận gặp Neuville ở giải hạng năm Pháp hôm 5/2. Ảnh: La Rep

Quang Hải (thứ hai từ phải sang) chuẩn bị đá phạt cho Pau B trong trận gặp Neuville ở giải hạng năm Pháp ngày 5/2. Ảnh: La Rep

Quang Hải đá tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-2, đảm nhận hầu hết những quả phạt hàng rào hay phạt góc của Pau B. Đội khách ép sân trong hiệp một nhờ áp lực từ cặp tiền đạo Lespinasse và Bouchlarhem, nhưng họ phung phí cơ hội. Trong đó Lespinasse bỏ lỡ một cú sút thoải mái từ cự ly 5 m.

Chủ nhà Neuville chơi tốt hơn trong hiệp hai, và giữ bóng nhiều hơn, khiến Pau B dần đánh mất thế lấn lướt. Dù dùng đội hình có nhiều cầu thủ từ đội một xuống, Pau B vẫn không thể ghi bàn vào lưới chủ nhà và chấp nhận hoà 0-0. Theo báo Pháp La Rep, kết quả này khó chấp nhận với Pau B, khi họ đứt chuỗi bốn trận thắng.

Việc cầu thủ đội một muốn xuống đá tạm thời ở đội B thi đấu tại hạng dưới là chuyện thường tình ở bóng đá châu Âu, cũng như ở Pau. Giải hạng năm Pháp chia làm 13 vùng thi đấu, trong đó Pau B vừa lên chơi từ hạng sáu và đá ở vùng Nouvelle-Aquitaine. Đội hình Pau B có tuổi trung bình 21,9, chưa tính những cầu thủ đội một đá cùng.

HLV Tholot thỉnh thoảng cũng chỉ đạo Pau B, khi ông đã làm vậy ba trận mùa này. Nhưng chủ yếu đội bóng được HLV Laurent Strzelczak dẫn dắt. Pau B đang đứng thứ tư trong 14 đội vùng này với 22 điểm, ít hơn đỉnh bảng của Libourne chín điểm. Chỉ có đội đứng đầu vào cuối mùa mới được thăng hạng.

Quang Hải từng đá chính hai trận ở Ligue 2 - giải hạng hai Pháp - ở vòng hai gặp Dijon và vòng ba gặp Le Havre, khi Pau FC đều hoà. Nhưng kể từ khi HLV Tholot chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 3-5-2, Quang Hải không còn được đá chính, thậm chí hiếm khi thi đấu.

Anh đã chơi 11 trận ở Ligue 2, trong 244 phút, trung bình 22 phút mỗi trận. Lần gần nhất tiền vệ 26 tuổi ra sân cho Pau FC là khi anh vào ở phút bù hiệp hai trước Annecy hôm 28/1. Quang Hải đã ghi một bàn ở Ligue 2, trong trận hoà Rodez 2-2 tối 8/10/2022.

Danh sách thi đấu

Neuville: Riviere – Sagna, Couppe, Matignon, Sarrazin – Pintault (Tilmar 58), Hervy (Bellune 74), Pouye, Gangoue (Miloudi 58) – Gregoire (Taragnat 63), Soumah.

Pau B: Galvez-Diarra – Ndinga, Monzango, Paviot, Yatera – Delpech, Djitte, Méliande, Quang Hai (Sarrat 82) – Lespinasse, Bouchlarhem (Degert 75).

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục