Philippines bổ nhiệm HLV thứ 13 trong sáu năm

Barae Jrondi, 30 tuổi, bắt đầu dẫn dắt Philippines ở chuyến tập huấn và thi đấu tại Tây Á, theo thông báo hôm 20/3.

 

Tài khoản Facebook của đội tuyển Philippines cho biết họ đã ký hợp đồng nhiều năm với ông Jrondi. Tiền vệ 36 tuổi Stephan Schrock cũng sẽ gia nhập ban huấn luyện đội tuyển, theo đề xuất của ông Jrondi.

HLV Barae Jrondi tại Qatar tháng 9/2021. Ảnh: FBNV

HLV Barae Jrondi tại Qatar tháng 9/2021. Ảnh: FBNV

Jrondi trở thành HLV thứ 13 của Philippines kể từ năm 2017. Đa phần chỉ tồn tại được một năm, còn lại tối đa là hai năm - trong đó có HLV lừng danh Sven-Goran Eriksson, người từng dẫn dắt tuyển Anh. Cùng giai đoạn này, Việt Nam chỉ có hai HLV là Park Hang-seo và Philippe Troussier. Ở giai đoạn 2011-2017, Philippines cũng chỉ có hai HLV là Michael Weiss và Thomas Dooley.

"Đây là vinh dự cũng như trách nhiệm lớn với tôi và cộng sự", Jrondi nói. "Mục tiêu chính của chúng tôi là tạo ra một đội bóng giàu sức cạnh tranh, nhưng cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng".

Jrondi là người Morocco, sở hữu chứng chỉ huấn luyện Pro License của UEFA, vừa trải qua ba năm làm cố vấn kỹ thuật cho các CLB Qatar. Ông còn đồng sáng lập và làm chủ CLB Al Dafna ở Qatar, nhưng chưa có kinh nghiệm huấn luyện một đội bóng chuyên nghiệp.

HLV tiền nhiệm Josep Ferre không giúp đội vượt qua vòng bảng AFF Cup 2022. Ferre chỉ mới được bổ nhiệm hôm 8/12, để dẫn dắt đội dự AFF Cup, nhưng thua ba và chỉ thắng một trận tại giải. LĐBĐ Philippines chưa thông báo họ đã chấm dứt hợp đồng với ông Ferre.

Philippines bốn lần vào bán kết AFF Cup kể từ năm 2010, nhờ chính sách nhập tịch cầu thủ. Họ đang tập huấn ở Tây Á, chuẩn bị đá giao hữu với Kuwait ngày 24/3 và Jordan 28/3. Họ đang đứng ở vị trí 134 thế giới, 23 châu Á và thứ ba Đông Nam Á sau Việt Nam và Thái Lan.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục