Ngày này năm xưa: Cú “húc đầu” kinh điển của Zidane ở World Cup 2006

Ngày này 14 năm trước, ngôi sao Zidane đã có pha "húc đầu" với Materazzi ở World Cup 2006, pha bóng đã đi vào lịch sử của giải đấu số 1 thế giới.

World Cup 2006 là giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp của Zinedine Zidane. Chính vì thế, ngôi sao người Pháp đã dành tất cả sức lực cũng như tâm huyết của mình để cống hiến một giải đấu ấn tượng với mong muốn giúp ĐT Pháp lần thứ 2 lên ngôi vô địch thế giới. 

ngay nay nam xua: cu "huc dau" kinh dien cua zidane o world cup 2006  hinh 1
Cú húc đầu của Zidane vào ngực Materazzi đã trở thành hình ảnh kinh điển của bóng đá thế giới. (Ảnh: Getty). 

Thực tế, Zidane đã có giải đấu vô cùng ấn tượng trên đất Đức năm 2006, trên hành trình vào đến trận chung kết của ĐT Pháp, Zidane đóng góp rất lớn vào lối chơi của Les Bleus, anh còn trực tiếp ghi 2 bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. 

Đến trận chung kết gặp Italy ngày 9/7/2006, Zidane tiếp tục là niềm cảm hứng cho ĐT Pháp với bàn thắng mở tỷ số từ chấm phạt đền ở phút thứ 7. 

Dù vậy, trong một giải đấu mà ĐT Italy cũng thăng hoa, họ đã tìm được bàn gỡ ở phút 19 với cú đánh đầu dũng mãnh của Materazzi. 

Sau đó, thế trận diễn ra giằng co và bước ngoặt của trận đấu lại đến bởi chính pha va chạm giữa Materazzi và Zidane ở thời điểm cuối của hiệp phụ. Phút 110, trận chung kết bỗng dừng lại. Những máy quay bắt được cảnh trung vệ của đội tuyển Italy Marco Materazzi nằm ôm ngực đau đớn trên sân.

Sau ít phút quan sát và trao đổi với các trợ lý, trọng tài người Argentina Horacio Elizondo bước tới và rút thẻ đỏ với Zidane. Pha quay chậm cho thấy Zidane đã húc đầu vào ngực Materazzi và đó là hành động không đẹp, xứng đáng phải nhận thẻ đỏ. 

Zidane bị đuổi, ĐT Pháp sau đó đã thất thủ trước ĐT Italy trên chấm luân lưu và đành nhìn đối thủ lần thứ tư bước lên ngôi vô địch World Cup. 

Đến tận bây giờ, khi 14 năm đã trôi qua, pha bóng Zidane húc đầu Materrazzi vẫn là một trong những hình ảnh kinh điển nhất của World Cup 2006 cũng như lịch sử 90 năm tồn tại của giải đấu danh giá nhất thế giới./. 

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục