MU ''tan mộng'' chiêu mộ Harry Kane vì lý do bất ngờ?

Kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Harry Kane của MU nhiều khả năng sẽ khó có thể triển khai bởi phía Quỷ đỏ không muốn ngồi vào bàn đàm phán cùng chủ tịch Tottenham – Daniel Levy.

 

MU đang được cho là rất nghiêm túc trong việc chiêu mộ Harry Kane ngay kỳ chuyển nhượng Hè này, trong bối cảnh tiền đạo 29 tuổi chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng với CLB chủ quản Tottenham.

HLV Erik ten Hag luôn mong muốn có một trung phong thực thụ khi Anthony Martial thường xuyên dính chấn thương. Theo đó, báo chí xứ sở sương mù cũng tiết lộ Harry Kane cũng rất muốn cập bến Old Trafford để chinh phục các danh hiệu.

Mặc dù vậy, thương vụ được cho là “bom tấn” của Quỷ đỏ trong kỳ chuyển nhượng Hè này hứa hẹn sẽ gặp không ít khó khăn, thậm chí theo nhiều nguồn tin nội bộ, thượng tầng MU đánh giá đây là thương vụ chuyển nhượng “ác mộng”. Thậm chí, đội bóng áo đỏ thành Manchester đã thương thảo sẵn nội dung đàm phán, đồng thời chuẩn bị các khả năng sẽ bị chủ tịch Tottenham – Daniel Levy cố tình “làm khó”.

 

Ở kì chuyển nhượng Đông mới đây, MU đã phải mượn tạm Wout Weghorst từ Burnley như một giải pháp tình thế khi Martial luôn trong tình trạng “không sẵn sàng thi đấu” bởi những chấn thương dai dẳng cùng các vấn đề về thể lực không đảm bảo. Đây là lý do mà Erik ten Hag đã sớm lên danh sách những chân sút tiềm năng để chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng Hè.

Harry Kane hiện đang đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm này của mùa giải, kém người dẫn đầu Erling Haaland 8 bàn nhưng nhiều hơn chân sút  tốt nhất của MU – Marcus Rashford tới 6 bàn.

Tiền đạo sinh năm 1993 vẫn đang khao khát sở hữu một danh hiệu ở cấp CLB sau nhiều năm trắng tay cùng Tottenham, đặc biệt là ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Đây là lý do Harry Kane được cho là sẵn sàng chia tay sân White Hart Lane để chuyển tới MU – đội bóng vừa chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 6 năm với danh hiệu League Cup.

Daniel Levy trước giờ luôn được biết đến là một chủ tịch CLB rất khó để đàm phán, đặc biệt là khi “nhả” người. Báo chí xứ sở sương mù đánh giá nhiều khả năng phía Tottenham sẽ “hét giá” Harry Kane vượt xa con số 100 triệu Bảng mà Man City đã phải bỏ ra để chiêu mộ một cầu thủ quốc tịch Anh khác là Jack Grealish trước đây.

Theo đó, số tiền mà MU sẽ phải bỏ ra để có được chữ ký của Harry Kane ngay trong Hè này có thể rơi vào khoảng 150 triệu Bảng. Đây là mức phí chuyển nhượng “không tưởng” với một cầu thủ chỉ còn 12 tháng trong hợp đồng và sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do nếu lựa chọn không gia hạn, tức là Tottenham sẽ “mất trắng” Harry Kane vào cuối mùa giải 2024.

HLV Erik ten Hag đã “chấm” Harry Kane nhưng cũng chuẩn bị cho các phương án dự phòng, trong trường hợp phía Tottenham không chịu “nhả” người. Cụ thể, chiến lược gia người Hà Lan cũng điền thêm cả cái tên Victor Osimhen vào danh sách rút gọn.

Chân sút người Nigeria trẻ hơn Harry Kane 5 tuổi và đang có một mùa giải chói sáng trong màu áo Napoli. Bên cạnh đó, giới chuyên gia và truyền thông tin rằng mức phí mà MU phải chi trong thương vụ này chắc chắn sẽ thấp hơn trường hợp một cầu thủ quốc tịch Anh lại ở CLB cạnh tranh là Tottenham như Harry Kane./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục