Messi chính thức vượt Ronaldo, lập kỷ lục kinh điển của bóng đá châu Âu

Với bàn thắng vào lưới Strasbourg ở vòng 37 Ligue 1 2022/23, Messi đã chính thức vượt mặt Ronaldo để lập kỷ lục mới của bóng đá châu Âu.

 

Vào rạng sáng 28/5, Messi đã cùng PSG có chuyến làm khách tới sân của Strasbourg trong trận cầu thuộc vòng 37 Ligue 1 2022/23. Bàn thắng của siêu sao người Argentina trong hiệp 2 đã góp phần giúp nhà đương kim vô địch giành về 1 điểm, qua đó chính thức bảo vệ thành công ngôi vương sớm 1 vòng đấu.

Pha làm bàn vào lưới Strasbourg đã giúp Messi chính thức vượt mặt Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 496 lần lập công.

Ngoài ra, việc cùng PSG vô địch Ligue 1 2022/23 cũng giúp siêu sao người Argentina có lần thứ 43 giành danh hiệu tập thể trong sự nghiệp, san bằng kỷ lục của người đồng đội cũ Dani Alves. Bên cạnh đó, El Pulga hiện đã có 12 danh hiệu VĐQG, chỉ kém kỷ lục 13 lần của huyền thoại Ryan Giggs đúng 1 chức vô địch.

 

Messi sẽ cùng PSG nâng cao danh hiệu Ligue 1 2022/23 sau cuộc tiếp đón Clermont Foot vào ngày 4/6 tới, cũng là trận đấu cuối cùng của đội chủ sân Parc des Princes ở mùa giải này. Nhiều khả năng đây sẽ là lần cuối ngôi sao 35 tuổi ra sân cho nhà đương kim vô địch nước Pháp khi hợp đồng giữa hai bên sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 tới./.

 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục