Man Utd cán đích thứ ba Ngoại hạng Anh

Thắng đội khách Fulham 2-1, Man Utd kết thúc Ngoại hạng Anh 2022-2023 ở vị trí thứ ba.

HLV Erik ten Hag vẫn dùng đội hình mạnh ở trận cuối, với Bruno Fernandes, Casemiro và Marcus Rashford đá chính, dù họ sẽ tranh Cup FA sau đây sáu ngày. Dù gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu hiệp một và bị dẫn bàn, "Quỷ Đỏ" vẫn thắng chung cuộc và bảo vệ vị trí thứ ba.

Tiền vệ Bruno Fernandes mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Man Utd trước Fulham trên sân Old Trafford ở vòng 38 Ngoại hạng Anh ngày 28/5/2023. Ảnh: Reuters

Tiền vệ Bruno Fernandes mừng bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Man Utd trước Fulham trên sân Old Trafford ở vòng 38 Ngoại hạng Anh ngày 28/5/2023. Ảnh: Reuters

Fulham mở tỷ số ở phút 19 khi Willian đá phạt góc từ bên trái về cột gần cho Kenny Tete đánh đầu cắt mặt tung nóc lưới chủ nhà. Đội khách có cơ hội nhân đôi cách biệt sau đó sáu phút khi được hưởng phạt đền từ tình huống Casemiro phạm lỗi với Tom Cairney trong cấm địa Man Utd. Thủ môn David de Gea không nổi bật ở khả năng bắt phạt đền, nhưng lần này anh đổ đúng hướng và đẩy cú sút 11m của Aleksandar Mitrovic.

Kể từ đó, Man Utd chiếm lĩnh thế trận và suýt gỡ hòa ở phút 29, nhưng tiền vệ Alejandro Garnacho sút dội xà ngang. Chủ nhà cuối cùng cũng gỡ hòa sau đó 10 phút, khi Fred đột phá vào cấm địa. Trong nỗ lực phá bóng, hậu vệ Tete chuyền dọn cỗ cho Jadon Sancho dễ dàng đệm bóng cận thành vào lưới.

Tình huống gỡ hòa của Sancho (phải). Ảnh: Reuters

Tình huống gỡ hòa của Sancho (phải). Ảnh: Reuters

Man Utd duy trì thế áp đảo ở hiệp hai, để ghi bàn thắng ngược quyết định. Phút 55, tiền vệ Fred chọc khe cho Bruno Fernandes phá bẫy việt vị lao xuống đối mặt thủ môn Bernd Leno. Tiền vệ Bồ Đào Nha làm động tác giả rồi bấm bóng nhanh qua người khiến Leno không kịp trở tay.

Chủ nhà còn phung phí thêm nhiều cơ hội tốt trong thời gian còn lại. Họ cũng suýt phải trả giá bằng bàn thua nếu không có tài nghệ của De Gea. Nhưng cuối cùng ba điểm vẫn ở lại Old Trafford khi Man Utd kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh, còn cựu HLV Alex Ferguson trên khán đài cũng cười nhẹ nhõm.

Mùa giải của Man Utd vẫn chưa khép lại khi họ vẫn còn chơi trận chung kết Cup FA với Man City ngày 3/6. Nhưng dù thế nào, Man Utd cũng đã có một danh hiệu bỏ túi mùa này, đó là Cup Liên đoàn Anh.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục