LĐBĐ Trung Quốc chưa chấp nhận đề nghị từ chức của HLV Li Tie

Theo trang tin SINA, LĐBĐ Trung Quốc (CFA) chưa chấp nhận đề nghị từ chức của HLV ĐT bóng đá Trung Quốc - Li Tie.

 

Ngày 1/12, báo chí Trung Quốc đồng loạt đưa tin HLV Li Tie đã xin từ chức. Lý do khiến nhà cầm quân này từ chức không phải vì thành tích của ĐT Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 mà vì ông đã đăng tải những hình ảnh được cho là không phù hợp lên trang cá nhân. 

Cụ thể, sau trận đấu ĐT Trung Quốc hòa ĐT Australia giữa tháng 11 vừa qua, HLV sinh năm 1977 đã đăng tải một loạt hình ảnh quảng cáo sai quy định lên trang cá nhân, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của các nhà tài trợ cho LĐBĐ Trung Quốc. Vài giờ đồng hồ sau khi đăng tải lên trang cá nhân, HLV Li Tie đã xóa những dòng trạng thái này nhưng nhiều CĐV đã kịp chụp màn hình, ghi lại những gì HLV ĐT Trung Quốc đăng tải trên mạng xã hội. 

Những hình ảnh này đã được lan truyền trên mạng xã hội ở Trung Quốc khiến một bộ phận khán giả Trung Quốc bất bình. Ngay sau đó, HLV Li Tie phải lên gặp Chủ tịch CFA - Chen Xuyuan để tường trình, xin lỗi. HLV Li Tie được cho là đã đề nghị với ông Chen Xuyuan về khả năng từ chức nhưng chưa gửi văn bản chính thức. 

Trang tin SINA chiều 1/12 cho biết, bản thân ông Li Tie không muốn từ chức. Ông hy vọng có thể tiếp tục xây dựng ĐT Trung Quốc theo ý tưởng của mình nhưng áp lực lớn từ dư luận đã khiến ông phải đưa ra quyết định. 

Cũng theo nguồn tin từ SINA, các quan chức CFA vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng về việc có chấp nhận đề nghị từ chức của HLV Li Tie hay không. Phía CFA thậm chí còn đánh giá cao những gì ông Li Tie đã làm được và sẵn sàng gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với cựu tiền vệ của Everton. Trong thời điểm CFA chưa đưa ra phán quyết cuối cùng, HLV Li Tie vẫn sẽ nắm quyền ở ĐT Trung Quốc đến hết đợt tập trung cuối cùng của năm 2021 tại Từ Châu.

Theo lịch thi đấu, ĐT Trung Quốc sẽ có chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam ngày 1/2/2022 (đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần). Trước đó ít ngày, ĐT Trung Quốc sẽ gặp ĐT Nhật Bản./. 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục