Klopp: 'Liverpool không đến Madrid để phục thù'

Theo HLV Jurgen Klopp, thất bại 1-3 trước Real ở chung kết năm 2018 đã là quá khứ và bây giờ Liverpool chỉ nghĩ đến suất vào bán kết.

 

Ở cuộc đối đầu gần nhất, chung kết mùa 2017-2018, Real đánh bại Liverpool để mùa thứ ba liên tiếp đăng quang ở Champions League. Trận đấu đó để lại nhiều dư vị đắng ngắt với thầy trò Klopp, nhất là khi sớm mất chân sút chủ lực Mohamed Salah vì va chạm với trung vệ Sergio Ramos.

Lá thăm may rủi lại đưa họ đến với nhau mùa này. Và khi được nhắc lại thất bại năm xưa, HLV Klopp đáp: "Chúng tôi không đến Madrid để phục thù. Động lực của chúng tôi là giành vé đi tiếp, và điều đó không liên quan gì đến trận chung kết năm 2018. Đây là lần đầu tiên chúng tôi gặp lại Real kể từ trận đấu đó, nên chúng tôi mới nhớ lại. Tất nhiên, tôi không thích những gì xảy ra trong quá khứ. Đó là một buổi tối kỳ lạ. Tuy nhiên, tôi không còn cảm giác tức giận. Điều tôi đang cố gắng làm là chuẩn bị cho trận đấu tới".

Klopp đã bỏ qua thất bại 1-3 trước Real năm 2018. Ảnh: Marca.

Klopp đã bỏ qua thất bại 1-3 trước Real năm 2018. Ảnh: Marca.

Real đang đạt phong độ tích cực. Sau trận thắng Eibar 2-0 cuối tuần qua, đội bóng của Zidane chỉ còn kém đội dẫn đầu La Liga, Atletico Madrid đúng ba điểm. Trong khi đó, Liverpool chưa trở lại top 4 Ngoại hạng Anh. Ngay cả khi thắng Arsenal 3-0 trong trận đấu gần nhất, thầy trò Klopp vẫn gây nghi ngờ về khả năng phòng ngự.

Tuy nhiên, Klopp rất tự tin: "Mọi người nói Real đang chiếm ưu thế, và tôi thấy ổn thôi. Chúng tôi đã quen với vai trò kẻ thách thức. Liverpool đã chơi tốt trong trận chung kết năm 2018, nhưng chỉ là 25 phút đầu. Trong 10 hay 15 năm nữa, sẽ chẳng ai quan tâm đến 25 phút đó. Từ đó đến nay đã có rất nhiều điều xảy ra. Địa điểm và thời điểm cũng khác nhau".

Sau thất bại trong trận chung kết năm 2018, Liverpool lên ngôi ngay mùa kế tiếp. Mùa 2019-2020, họ dừng chân ở vòng 1/8 trước Atletico Madrid. Nếu vô địch Champions League mùa này, Liverpool sẽ giành vé chơi mùa tiếp theo mà không cần vào Top 4 Ngoại hạng Anh. Đây là động lực lớn cho thầy trò Klopp trong bối cảnh phải cạnh tranh với Chelsea, Tottenham, West Ham và Everton ở giải trong nước.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục