HLV Polking dùng ''kế sách'' đặc biệt, CLB TPHCM đại thắng SLNA

Trong ngày HLV Polking chỉ sử dụng ba tiền đạo ngoại ở hiệp 2, CLB TPHCM đã có trận "đại thắng" SLNA với tỷ số 3-0 để tạm thời ngắt mạch trận toàn thua.

 

Sau những trận thua liên tiếp của CLB TPHCM, HLV Mano Polking đã quyết định thay đổi nhân sự ở trận gặp SLNA tại vòng 8 V-League 2021. Nhà cầm quân gốc Brazil đã để ba tiền đạo người Brazil ngồi dự bị. Thay vào đó, Lâm Ti Phông, Huy Toàn, Tuấn Tài sát cánh cùng Lee Nguyễn ngay từ đầu. 

Sự thay đổi của ông Polking đã phần nào giúp lối chơi của CLB TPHCM có khởi sắc hơn những trận đấu trước. Phút 13, Lâm Ti Phông lắc người kỹ thuật để loại bỏ Đình Đồng trong vùng cấm địa SLNA rồi tung ra cú sút căng ở góc hẹp nhưng bóng đã dội mạnh vào cột dọc.

Sau những phút đầu hứng khởi, hàng công của CLB TPHCM lại dần rơi vào bế tắc như các trận đấu gần đây. Số cơ hội mà đội chủ sân Thống Nhất tạo ra là không quá rõ ràng khi hàng thủ SLNA chơi rất tập trung. 

Sang hiệp 2, HLV Polking tung ba cầu thủ ngoại vào sân và điều này lại mang đến hiệu ứng tích cực. Phút 54, Junior Barros có tình huống thoát xuống khống chế bóng gọn gàng rồi dứt điểm chân trái chuẩn xác, đánh bại thủ môn Văn Hoàng. 

Có bàn dẫn trước, CLB TPHCM thi đấu rất thoải mái, họ liên tiếp hãm thành và tạo nên rất nhiều cơ hội. Nếu Barros, Dario Silva hay Tùng Quốc dứt điểm tốt hơn, tỷ số đã sớm được nâng lên 2-0. 

Dù vậy đến phút 73, cách biệt cũng được nhân đôi. Dario Silva tung ra đường chuyền cực kỳ đẳng cấp cho hậu vệ Ngô Tùng Quốc hãm bóng bằng ngực rồi vung chân trái sút tung lưới SLNA. 

 

Kết cục của trận đấu được định đoạt ở phút 89 khi Lee Nguyễn thực hiện thành công quá đá phạt đền sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Xuân Mạnh. 

Đánh bại SLNA 3-0, CLB TPHCM đã có được 9 điểm và tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH V-League 2021./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục