Hàn Quốc – Brazil: Khó có bất ngờ

Trận đấu giữa Hàn Quốc và Brazil trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 02h00 rạng sáng 6/12 theo giờ Việt Nam.

 

World Cup 2022 đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ. Chính Brazil và Hàn Quốc đã góp phần tạo nên những diễn biến “điên rồ” ở lượt trận cuối vòng bảng. Nếu như Brazil thua sốc Cameroon 0-1, thì Hàn Quốc lội ngược dòng thắng Bồ Đào Nha 2-1.

Tuy nhiên, Brazil và Hàn Quốc vừa đá giao hữu tại Seoul hồi tháng 6 vừa qua. Trong trận đấu chênh lệch đẳng cấp, Brazil đã thắng đậm Hàn Quốc 5-1 với nguồn cảm hứng mang tên Neymar.

Đáng chú ý, Neymar dự kiến sẽ trở lại trong cuộc chạm trán Hàn Quốc tại vòng 1/8, sau khi bỏ lỡ 2 trận ở vòng bảng vì chấn thương mắt cá.

 

Sự trở lại của Neymar là tin vui với Brazil trong bối cảnh Gabriel Jesus và Alex Telles phải nghỉ hết World Cup 2022 do không kịp bình phục chấn thương.

HLV Tite xác nhận: “Neymar chắc chắn tham dự buổi tập chuẩn bị cho trận đấu, và nếu mọi thứ ổn thoả thì anh ấy sẽ đá chính. Những thông tin tôi cung cấp luôn là sự thật”.

Phía bên kia chiến tuyến, Hàn Quốc sẽ chào đón trung vệ Kim Min Jae trở lại. Ngôi sao thuộc bên chế Napoli đã bị đau và bỏ lỡ trận thắng Bồ Đào Nha

Ngoài ra, tiền đạo Hwang Hee Chan dự kiến sẽ đá chính trong đội hình Hàn Quốc, sau khi tái xuất ngoạn mục bằng pha ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 trước Bồ Đào Nha.

HLV Paulo Bento khẳng định, tinh thần của toàn đội Hàn Quốc đang lên rất cao sau hành trình vượt qua vòng bảng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng khẳng định quyết tâm “lột xác” so với trận thua Brazil hồi tháng 6.

“Chúng tôi phải chấp nhận thực tế rằng Brazil sẽ ép sân, và Hàn Quốc phải chơi sát vòng cấm. Nhưng rõ ràng, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng. Hãy xem điều gì sẽ xảy ra” – HLV Paulo Bento tuyên bố.

Theo tính toán của Opta, cơ hội chiến thắng của Hàn Quốc chỉ là 8,2% và khả năng trận đấu bước vào hiệp phụ là 15,6%. Trong khi đó, khả năng Brazil giải quyết trận đấu trong 90 phút lên tới 76,2%.

Trận đấu giữa Hàn Quốc và Brazil trong khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 02h00 rạng sáng 6/12 theo giờ Việt Nam. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến cuộc so tài này, kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục