Hà Nội FC củng cố ngôi đầu, Viettel trở lại tốp sáu

Trận đấu được mong chờ nhất ở vòng 12 V.League 1-2022 giữa hai đội sở hữu nhiều sao nhất của bóng đá Việt Nam là Hà Nội FC và Hoàng Anh Gia Lai đã diễn ra tối 14/8 trên sân Hàng Đẫy.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hà Nội FC (áo tím) và cầu thủ đội Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh THANH HẢI)
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hà Nội FC (áo tím) và cầu thủ đội Hoàng Anh Gia Lai. (Ảnh THANH HẢI)

Cả hai đội đều đã có năm trận thắng liên tiếp và không che giấu mong muốn có tiếp trọn vẹn ba điểm. Trận đấu xứng đáng được gọi là cuộc đối đầu “kinh điển” của bóng đá Việt Nam. Trong khi đội quân của huấn luyện viên Kiatisuk nỗ lực kiểm soát thế trận, chơi áp sát và triển khai tấn công bằng những pha phối hợp nhỏ, chuyền ngắn thì đội chủ nhà lại nghiêng về sử dụng các đường chuyền vượt tuyến cho các mũi nhọn trên hàng công đột phá.

Trong phần lớn hiệp một, cầu thủ hai đội tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân và không có nhiều tình huống dứt điểm nguy hiểm khi hàng phòng ngự của họ đều chơi khá kín kẽ, không để đối phương tiếp cận khung thành đội nhà.

Thay đổi đã đến ở đầu hiệp hai, ngay sau khi Bruno để lỡ cơ hội vàng ghi bàn cho Hoàng Anh Gia Lai, phút 54, từ quả tạt vào sát khu vực 5,5m của đồng đội, Văn Quyết băng vào dứt điểm bằng cú đặt lòng chuẩn xác mở tỷ số cho Hà Nội FC. Rất nhanh sau đó hai phút, khi hàng phòng ngự của đội khách còn chưa kịp tĩnh trí bởi bàn thua thì Tuấn Hải đã nâng tỷ số lên 2-0 từ đường chuyền vào sau pha phối hợp bên cánh trái giữa Siladji và Văn Hậu.

Sau cơ hội một lần nữa bỏ lỡ đáng tiếc ở phút 58, chân sút ngoại binh Bruno đã chuộc lỗi bằng một cú bật cao lắc đầu hiểm hóc, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Hoàng Anh Gia Lai. Mặc dù huấn luyện viên Kiatisuk đã tăng cường sức tấn công khi tung Minh Vương vào sân thay Xuân Trường, nhưng đội khách không thể nào có thêm bàn thắng trước hàng phòng ngự chắc chắn của đội bóng Thủ đô và không phá được “cái dớp” không thể thắng Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy trong suốt 10 năm qua. Với kết quả tối qua, Hà Nội FC tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 26 điểm, cách đội xếp thứ hai Sông Lam Nghệ An sáu điểm và đội xếp thứ ba Hoàng Anh Gia Lai bảy điểm.

★ Ở trận đấu trước đó trên sân Hòa Xuân, đội khách Viettel đã chấm dứt chuỗi hai trận thua liên tiếp vừa qua bằng một chiến thắng trước SHB Đà Nẵng. Quyết tâm có được ba điểm trên sân của Đà Nẵng, nhưng cũng phải từ phút thứ 10, đội quân của huấn luyện viên Bae Ji-won mới bắt đầu tăng tốc thi đấu và tạo được một số tình huống dứt điểm nguy hiểm, đáng kể nhất là cú sút phạt của Geovane dội xà ngang ở giữa hiệp một.

Mặc dù có những thay đổi về nhân sự của cả hai đội, song thế trận diễn ra khá giằng co trong suốt hiệp hai. Vận may tiếp tục không đến với SHB Đà Nẵng khi ở phút bù giờ, thủ môn Thanh Bình phạm lỗi với cầu thủ đội khách trong khu vực cấm và Hoàng Đức ấn định chiến thắng 2-0 cho Viettel trên chấm đá phạt 11m. Với ba điểm có được, Viettel đã vượt qua SHB Đà Nẵng để chiếm vị trí thứ sáu với cùng 16 điểm, nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục