Greenwood thoát tội, có thể sớm trở lại thi đấu cho MU

Cảnh sát Greater Manchester thông báo những cáo buộc Mason Greenwood cưỡng hiếp, tấn công bạn gái đã bị hủy bỏ. Cầu thủ của MU được phán quyết vô tội.

 

Mason Greenwood lần đầu bị bắt hồi tháng 1 năm ngoái khi cảnh sát Greater Manchester nhận được những cáo buộc về việc tiền đạo này cố ý hãm hiếp, hành hung và cưỡng chế kiểm soát với một người phụ nữ trẻ. Sau đó, chân sút người Anh phải hầu toà để trả lời những chất vấn liên quan đến vụ việc. 

Sau hơn một năm, đến hôm nay (2/2/2023), Cơ quan truy tố Vương quốc Anh (CPS) xác nhận, họ đã hủy bỏ mọi cáo buộc với Greenwood và cầu thủ sinh năm 2000 được tuyên bố vô tội. 

Thông tin từ cánh sát Greater Manchester cho biết: "Với sự quan tâm của các phương tiện truyền thông về vụ án này, chúng tôi có nghĩa vụ chia sẻ tin tức rằng thanh niên 21 tuổi, người đã bị bắt và bị buộc tội liên quan đến một cuộc điều tra được mở vào tháng 1/2022, không còn phải đối mặt với các thủ tục tố tụng hình sự liên quan đến các cáo buộc. 

 

Người phát ngôn của CPS chia sẻ: ''Trong trường hợp này, đã có những nhân chứng quan trọng rút lui cộng với những tài liệu mới được đưa ra dẫn đến không còn khả năng kết án". 

Trong hơn 1 năm qua, vụ việc này khiến sự nghiệp của Greenwood lao đao. MU đình chỉ hoạt động của tiền đạo này vô thời hạn. Chân sút sinh năm 2001 cũng mất nhiều hợp đồng tài trợ và bị công chúng tẩy chay. 

Dù vậy, MU vẫn không cắt hợp đồng với Greenwood và trong danh sách đăng ký thi đấu chính thức trên trang chủ của đội bóng, Greenwood vẫn được giữ số áo 11. Giờ đây sau khi được tuyên bố vô tội, Greenwood hoàn toàn có thể trở lại thi đấu cho MU trong thời gian tới./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục