Ferland Mendy ghi siêu phẩm, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta

Ferland Mendy ghi siêu phẩm bằng chân không thuận, Real Madrid nhọc nhằn đánh bại Atalanta với tỉ số 1-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/2021 trên sân khách.

Real Madrid bước vào chuyến làm khách trước Atalanta với những khó khăn chồng chất, khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương. Tuy nhiên, với bản lĩnh của đội bóng lớn, “Kền kền trắng” đã nhập cuộc rất chủ động.

Trong khi đó, bên phía Atalanta, đội bóng này hiểu rõ được sức mạnh và sự nguy hiểm của Real Madrid nên không dám chơi tấn công “bung lụa” như thường thấy. Thay vào đó, HLV Gian Piero Gasperini chỉ đạo các học trò chơi thấp, chịu khó đeo bám để bịt kín không gian chơi bóng của đội khách.

Cách đá này của Atalanta khiến Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn. Và khi mà thế trận đang diễn ra với thế cân bằng thì Atalanta gặp bất lợi vì Remo Freuler nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Ferland Mendy trong một tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.

Do phải chơi thiếu người nên Atalanta không còn cách nào khác là phải chuyển sang đá phòng ngự phản công, vốn không phải sở trường. Trong khi đó, Real Madrid đã biết tận dụng lợi thế để nắm giữ hoàn toàn thế trận, dồn ép đội chủ nhà.

Mặc dù vậy, đến khoảng thời gian cuối hiệp 1, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới có những tình huống nguy hiểm, tiếc rằng Nacho, Asensio, Isco hay Vinicius đều không tận dụng thành công để mang về lợi thế cho đội nhà. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Real Madrid là đội kiểm soát bóng vượt trội, nhưng “Kền kền trắng” đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự kín kẽ và thi đấu rất khoa học của Atalanta.

 

Chứng kiến các học trò chơi bế tắc, HLV Zidane quyết định tung Mariano, Sergio Arribas và Hugo Duro vào sân để cải thiện tình hình. Tuy nhiên, thế trận tấn công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không sáng nước hơn là bao.

Khi thời gian của trận đấu dần cạn, nhiều người đã nghĩ về trận đấu với kết quả hòa thì Ferland Mendy đã tỏa sáng. Hậu vệ người Pháp nhận đường chuyền của Modric ở trước vòng cấm địa, anh quyết định tung cú cứa lòng bằng chân phải (chân không thuận của cầu thủ này) đánh bại thủ môn Atalanta, mở tỉ số trận đấu ở phút 86.

Sau khi để Real Madrid ghi bàn, Atalanta vùng lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Mặc dù có 3 phút đá bù giờ, nhưng Atalanta đã không làm được điều mình muốn, qua đó nhận thất bại với tỉ số 0-1. Với thất bại này, đại diện Italia cần nỗ lực hơn rất nhiều để lật ngược thế cờ, khi phải đá trận lượt về trên sân của đối thủ./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục