Federer, Nadal muốn gộp ATP và WTA

Roger Federer và Rafael Nadal ủng hộ ý tưởng gộp hai hiệp hội quần vợt nhà nghề nam (ATP) và nữ (WTA) lại làm một.

 

"Thật tuyệt khi hai tổ chức hợp nhất sau khủng hoảng toàn cầu", Nadal chia sẻ trong cuộc trò chuyện trực tuyến với Federer trên Instagram hôm 22/4. "Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của anh, Roger".

Trước đó, Federer chia sẻ trên Twitter rằng anh mong muốn hai hệ thống ATP và WTA hợp lại làm một, khi tennis trở lại sau Covid-19. "Tôi không nói đến việc hợp nhất các giải đấu của nam và nữ, nhưng nên gộp ATP và WTA", Federer nêu quan điểm. "Nhiều khi các CĐV nhầm lẫn bởi chúng ta có hai hệ thống khác nhau, với logo khác nhau, trang web khác nhau và cấp độ giải khác nhau. Đáng ra chúng ta nên gộp hai hệ thống lâu rồi, nhưng có lẽ đây là lúc thích hợp. Giai đoạn này thật khó khăn với mọi môn thể thao. Thay vì để tồn tại hai hệ thống yếu, chúng ta nên hợp thành một hệ thống mạnh".  

Federer (trái) và Nadal muốn tennis nam và nữ có chung hệ thống. Ảnh :ES.

Federer (trái) và Nadal muốn tennis nam và nữ có chung hệ thống. Ảnh :ES.

Ý tưởng của Federer được tân Chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi đồng tình. "Việc hợp nhất hai hệ thống là con đường chắc chắn nhất để tối đa hóa tiềm năng của chúng tôi", ông Gaudenzi chia sẻ trên Reuters. "Điều này cũng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người hâm mộ theo dõi trực tiếp các trận đấu, hoặc xem trên truyền hình hay xem trực tuyến. Tennis luôn là tâm điểm khi các tay vợt nam và nữ cùng tham gia ở các sự kiện lớn như Grand Slam. Đó là sự khác biệt của tennis với các môn thể thao khác. Chúng tôi đang đàm phán với WTA và các bên liên quan để đi đến thỏa thuận chung".

Ý tưởng hợp nhất WTA và ATP được đa phần các tay vợt ủng hộ. "Tôi từng nói vào những năm 1970, rằng hợp nhất hai hệ thống mới mang đến tầm nhìn dài hơi cho tennis", cựu tay vợt Billie Jean King nói. "WTA tách riêng chỉ là phương án B. Tôi rất vui khi kế hoạch hợp nhất được đưa ra".

Khi Federer đăng trên Twitter hỏi rằng anh có phải người duy nhất nghĩ rằng đã đến lúc hợp ATP và WTA lại làm một, hầu hết đều trả lời rằng "Anh không phải người duy nhất". Chỉ một tay vợt phản đối Federer. Nick Kyrgios trả lời "Tàu tốc hành" một cách cộc lốc: "Đúng rồi".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục