Espanyol thanh lý tuyển thủ Trung Quốc

Tiền đạo Wu Lei hồi hương đầu quân cho Shanghai Port, chấm dứt sớm bản hợp đồng dài 5 năm với Espanyol hôm 1/8.

 

Trước khi hoàn tất thương vụ chuyển đến Shanghai Port, Wu Lei còn hợp đồng với Espanyol tới hè 2024. Tuy nhiên, tiền đạo của đội tuyển Trung Quốc không còn mặn mà chơi bóng ở Tây Ban Nha. Khi trả lời phỏng vấn truyền thông trong nước tuần trước, Wu Lei cho biết muốn rời Espanyol từ đầu năm nay. Anh chỉ đổi ý sau khi được HLV Vicente Moreno thuyết phục ở lại tới cuối mùa.

Sa sút trong màu áo Espanyol nhưng Wu Lei vẫn là tiền đạo hàng đầu Trung Quốc với 9 bàn cho ĐTQG trong năm 2021. Ảnh: AS
 

Sa sút trong màu áo Espanyol nhưng Wu Lei vẫn là tiền đạo hàng đầu Trung Quốc với 9 bàn cho ĐTQG trong năm 2021. Ảnh: AS

Wu Lei không đạt phong độ cao trong màu áo Espanyol kể từ khi đội bóng này trở lại La Liga năm 2020. Cầu thủ 30 tuổi chỉ ghi một bàn sau 23 trận ở mùa giải trước. Anh từng trải qua cơn hạn bàn thắng dài 666 ngày và chủ yếu vào sân từ ghế dự bị.

Wu Lei ghi 16 bàn sau 126 trận cho Espanyol. Một nửa trong số những pha lập công đó đến ở mùa 2019-2020. Espanyol sẽ giải phóng được mức lương hai triệu USD mỗi mùa sau khi bán Wu Lei. Ở chiều ngược lại, tuyển thủ Trung Quốc được trở lại đội bóng cũ Shanghai Port (trước đây là Shanghai SIPG).

Wu Lei nổi lên ở Shanghai SIPG, với ba mùa liên tiếp duy trì thành tích ghi trên 20 bàn trước khi đến Espanyol. Anh cũng ghi 27 bàn sau 79 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, là trụ cột trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 vừa qua.

Trong ba năm ở Tây Ban Nha, ấn tượng lớn nhất Wu Lei để lại là bàn thắng vào lưới Barca tháng 1/2020, cũng như trở thành người Trung Quốc đầu tiên lập công ở Cup châu Âu. So với các đàn anh như Sun Jihai và Yang Chen, thành tích khi xuất ngoại của Wu Lei kém nổi bật hơn. Danh hiệu duy nhất của Wu Lei với Espanyol là chức vô địch giải hạng hai Tây Ban Nha năm 2021.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục