Công Phượng chơi 90 phút trong trận đấu tập của Yokohama FC

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được thử nghiệm hai vài trò trong trận đấu tập thua Đại học Juntendo 0-2 tại sân Hodogaya Park, chiều 23/3.

 

Công Phượng đá trọn vẹn 90 phút trong trận đấu tập với Đại học Juntendo chiều 23/3. Ảnh: HM

Công Phượng đi bóng trong trận đấu tập với Đại học Juntendo chiều 23/3. Ảnh: HM

Xuyên suốt trận này, Yokohama sử dụng đội hình 4-2-3-1. Trong hiệp một, Công Phượng đá hộ công sau tiền đạo Kazuma Takai. Tuy nhiên, Yokohama chỉ duy trì được ưu thế ở hai cánh, còn khả năng phối hợp và phòng ngự trung lộ không đạt yêu cầu. Tuyến tiền vệ với Công Phượng cùng hai tiền vệ phòng ngự Koshiro Uda và Yuto Shimizu dần bị lấn át do chênh lệch về thể hình.

Yokohama chủ yếu luân chuyển bóng ra hai cánh rồi tạt vào vòng cấm nhưng thiếu chính xác và mục tiêu Kazuma Takai cũng thiếu kỹ năng của một trung phong cắm thuần. Đại học Juntendo chơi phòng ngự phản công nhưng thủ môn Masami Endo chơi xuất sắc, cản phá ba cú dứt điểm giúp Yokohama hoà 0-0 ở hiệp một.

Sang hiệp hai, Yokohama dần tung cầu thủ trẻ vào sân. Đến phút 63, Công Phượng được yêu cầu lùi xuống đá tiền vệ phòng ngự. Yokohama tỏ ra thiếu gắn kết và chỉ đứng vững đến phút 75 trước khi nhận bàn thua đầu tiên. Tới phút 88, đội thủng lưới bàn thứ hai và thua chung cuộc 0-2.

Công Phượng không tạo được nhiều dấu ấn trong 63 phút chơi hộ công, trước khi lùi xuống đá tiền vệ phòng ngự. Ảnh: HM

Công Phượng không tạo được nhiều dấu ấn trong 63 phút chơi hộ công, trước khi lùi xuống đá tiền vệ phòng ngự. Ảnh: HM

Trận này, HLV trưởng Shuhei Yomoda không dẫn dắt mà giao nhiệm vụ cho trợ lý Keiji Kuraishi. Ông cho biết trận đấu là cơ hội bổ sung kinh nghiệm cho những cầu thủ không được thi đấu các trận chính thức. Đây cũng là trận đấu tập thứ hai trong mùa giải chính thức mà Công Phượng ra sân thi đấu. Trước đó, anh cũng đã 90 phút trong trận hoà 3-3 đội hạng Ba Iwate Grulla Morioka hôm 25/2.

Tiền đạo sinh năm 1995 chưa thể cạnh tranh được vị trí chính thức ở đội bóng Nhật Bản. Sau năm vòng J-League 1, Công Phượng chưa được đăng ký thi đấu. Trận duy nhất anh có tên trong danh sách dự bị là lượt trận một J-League Cup khi Yokohama thua ngược Sanfrecce Hiroshima 1-3 ngày 8/3.

Yokohama đang xếp cuối bảng J-League 1 với vỏn vẹn một điểm sau năm trận, là một trong ba đội chưa thắng trận nào cùng Gamba Osaka và Kashiwa Reysol. Trưa 26/3, Yokohama sẽ đá lượt hai vòng bảng J-League Cup gặp Vissel Kobe. Nhiều khả năng Công Phượng sẽ có tên trong danh sách dự bị.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục