Chủ tịch LĐBĐ Indonesia thừa nhận Việt Nam vượt trội

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan khen ngợi sự nỗ lực của đội nhà, nhưng thừa nhận Việt Nam mạnh hơn ở bán kết AFF Cup 2022.

Hành trình của Indonesia tại AFF Cup 2022 khép lại ở bán kết sau trận thua 0-2 trước Việt Nam tối 9/1 trên sân Mỹ Đình. Dù không hoàn thành mục tiêu vào chung kết và thêm một lần lỗi hẹn với ngôi vô địch khu vực, chủ tịch Iriawan vẫn khen ngợi các cầu thủ Indonesia đã chiến đấu hết mình, thể hiện rõ khát khao chiến thắng, đồng thời dành sự tôn trọng cho Việt Nam.

"Sau cùng, chúng ta phải thừa nhận sự vượt trội của Việt Nam - đội hiện đứng thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA", chủ tịch PSSI viết trên Instagram cá nhân.

Bài đăng của Iriawan trên Instagram. Ảnh: chụp màn hình

Bài đăng của Iriawan trên Instagram. Ảnh: chụp màn hình

Nhưng theo ông Iriawan, thất bại dưới tay Việt Nam lần này là "bài học quý giá, là điều bình thường trong quá trình theo đuổi mục tiêu". Indonesia quyết tâm thay đổi nền bóng đá kể từ sau án cấm tham gia các hoạt động hơn một năm của FIFA năm 2015. PSSI đầu tư nhiều tiền của cho các đội tuyển quốc gia, trong đó có việc mời HLV Shin Tae-yong về làm việc, đồng thời, đẩy mạnh việc nhập tịch. Tuy nhiên, sau 4 năm, Indonesia chưa đạt được thành tựu đáng kể nào.

Ở AFF Cup, Indonesia vào chung kết năm 2021 nhưng thua Thái Lan trước khi dừng bước ở bán kết năm nay. Trong khi đó, với SEA Games, bóng đá nam Indonesia lần lượt giành HC bạc năm 2019 và HC đồng 2021.

"Trong bóng đá, lúc nào cũng phải có người thắng người thua. Nhưng thua trận không phải là điều gì đó đáng hổ thẹn miễn là chúng ta không đầu hàng trước khó khăn, chiến đấu đến tận cùng. Bước tiếp nào các chàng trai! Cảm ơn vì đã chiến đấu cho màu cờ sắc áo", ông Iriawan viết thêm.

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan. Ảnh: Instagram / mochamadiriawan84

Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan. Ảnh: Instagram / mochamadiriawan84

Sau trận thua Việt Nam, Indonesia lên đường về nước rạng sáng nay 10/1 bằng chuyến bay thương mại. Họ quá cảnh ở sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) rồi mới nối chuyến về thủ đô Jakarta. Trước đó, Indonesia đến Việt Nam vào ngày 7/1 bằng chuyên cơ riêng. Với lượt về, đội có hai phương án là tiếp tục dùng chuyên cơ riêng nếu vào chung kết, hoặc bay bình thường nếu bị loại.

Hợp đồng của HLV Shin Tae-yong với PSSI sẽ hết hạn vào tháng 12/2023, và đôi bên chưa có động thái tiếp tục gia hạn. Sau trận thua Việt Nam, nhiều CĐV Indonesia đã kêu gọi HLV người Hàn Quốc từ chức.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục