Các đội cùng chia điểm, không có nhiều thay đổi xếp hạng

Hai đội bóng đang cạnh tranh nhau trên bảng xếp hạng là Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương vẫn không có sự xáo trộn nào về vị trí khi cùng chia điểm với nhau trên sân Gò Đậu ở trận đấu vòng 16 V.League 1-2022.
Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) cùng Becamex Bình Dương chia điểm với tỷ số 1-1. (Ảnh CLB Hoàng Anh Gia Lai)
Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) cùng Becamex Bình Dương chia điểm với tỷ số 1-1. (Ảnh CLB Hoàng Anh Gia Lai)

Trong nửa đầu hiệp một, Becamex Bình Dương kiểm soát bóng hơn 60%, chủ động tấn công và gây áp lực mạnh lên phần sân đối phương. Tuy nhiên, các đường lên bóng của đội chủ nhà thiếu sự sắc bén cần thiết và khả năng dứt điểm nên không có bàn thắng. Về nửa sau của hiệp đấu, các học trò của huấn luyện viên Kiatisuk dần lấy lại thế trận và bắt đầu triển khai các pha phối hợp đột phá hiệu quả với hai mũi nhọn cơ động là Công Phượng và Văn Toàn trên hàng công.

Cũng chính Văn Toàn đã tận dụng được cơ hội trong một tình huống lộn xộn trước khung thành của đội bóng Bình Dương và dứt điểm mở tỷ số. Mặc dù hàng công chơi tốt, song hàng thủ của Hoàng Anh Gia Lai ở hiệp một lại chơi khá sơ hở và họ đã để đối thủ gỡ hòa trước khi hiệp một khép lại sau cú vô-lê đẹp mắt của Wellington. Tốc độ trận đấu được đẩy cao ở hiệp hai, nhưng không có bàn thắng nào khi hàng công của hai đội đều thi đấu mờ nhạt và bế tắc, ngoài pha dứt điểm nguy hiểm của Văn Thanh đưa bóng đi chệch cột dọc của đội chủ nhà.

Ở trận đấu sau đó, Sông Lam Nghệ An đã không thể mang lại niềm vui cho các cổ động viên trên sân Vinh khi nhận bàn thua sớm ở phút thứ 7 của trận đấu trước SHB Đà Nẵng. Từ đường chọc khe của đồng đội, Đình Duy băng xuống nhận bóng và tung cú sút đánh bại thủ môn Văn Hoàng, ghi bàn thắng cho đội khách. Đến phút 25, sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Xuân Mạnh đã cân bằng tỷ số cho Sông Lam Nghệ An trong tình huống băng vào đá nối ở khu vực cấm.

Nhưng, cũng rất nhanh sau đó 7 phút, cú sút vào góc cao của khung thành thủ môn Văn Long đã giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục dẫn trước 2-1. Liên tục thay đổi nhân sự trong hiệp hai, cuối cùng Sông Lam Nghệ An cũng tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 80 bằng cú dứt điểm cận thành của Quế Ngọc Hải.

Trong trận đấu muộn tối qua, dưới trời mưa tầm tã trên sân Thống Nhất, Hà Nội FC đã có cuộc đối đầu khá chật vật và suýt thua trước đội bóng đang đứng cuối bảng là Sài Gòn FC. Thế trận khá cân bằng trong suốt hiệp một đã bị phá vỡ ở phút thứ 45 khi Olsen lập công mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Trong hiệp hai, tình thế trận đấu không có nhiều thay đổi và phải đến phút bù giờ thứ tư của trận đấu, Văn Quyết mới có thể lên tiếng với bàn thắng mang về một điểm cho Hà Nội FC. Với kết quả này, Hà Nội FC ở ngôi đầu với khoảng cách hơn 5 điểm so với đội xếp thứ hai là Topenland Bình Định, trong khi Sài Gòn FC vẫn xếp cuối bảng, có 12 điểm, bằng điểm với đội Thành phố Hồ Chí Minh, song kém về hiệu số bàn thắng.

Chiều tối nay (14/9), trên các sân: Quy Nhơn, Hà Tĩnh và Hàng Đẫy tiếp tục diễn ra trận đấu giữa các cặp: Topenland Bình Định- Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh-Thành phố Hồ Chí Minh và Viettel- Nam Định.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục