Bình Định – Khánh Hoà: Lấy lại thể diện?

Tiếp tân binh Khánh Hoà ở vòng 2 V-League là cơ hội để đội bóng đất Võ tìm lại niềm tin sau thảm bại 0-5 trong trận ra quân.

 

Thất bại trước CAHN là trận thua đậm nhất của Bình Định từ khi quay lại V-League mùa 2021. Dẫu biết khó cản CAHN lúc này, kết cục đó khiến đội từng giành HC đồng mùa trước muối mặt.

Trở về sân nhà Quy Nhơn là cơ hội để Đặng Văn Lâm và đồng đội tìm chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023. Ảnh: Lâm Thoả

Trở về sân nhà Quy Nhơn là cơ hội để Đặng Văn Lâm và đồng đội tìm chiến thắng đầu tiên ở V-League 2023. Ảnh: Lâm Thoả

Sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột như Hồ Tấn Tài, Nguyễn Xuân Nam, Hữu Quý, Văn Trung, Tiến Anh, Thanh Hào, Hendrio... Bình Định bây giờ dựa vào thủ môn Đặng Văn Lâm, các tiền vệ Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân và bộ đôi Jermin Lynch, Rafaelso. Bên cạnh đó là một vài tân binh như Cao Văn Triền, Mạnh Cương, Tiến Đạt, Công Thành, Vikro Le... Với đội hình có phần chắp vá, HLV Nguyễn Đức Thắng cần thời gian để kết nối giữa cầu thủ mới và cũ để tìm ra bộ khung tốt nhất.

Gặp đội bóng cửa dưới như Khánh Hòa chính là cơ hội để thầy trò Nguyễn Đức Thắng xả giận. Trong năm cuộc đối đầu gần nhất, Bình Định tỏ ra trên cơ khi bất bại (thắng 2, hòa 3).

Sân nhà cũng là nguồn động lực cho Bình Định. Các cầu thủ của họ đã ghi bàn trong hiệp một ở bảy qua tám trận sân nhà gần nhất. Các trận đấu trên sân Quy Nhơn vì vậy thường diễn ra cởi mở với nhiều bàn thắng được ghi. Sáu trong tám trận gần nhất kết thúc với ít nhất ba bàn.

Ở chiều ngược lại, Khánh Hoà có thể sẽ chọn lối chơi phòng ngự - phản công để mong giành một điểm. Đội tân binh đã ngã ngựa 1-2 trước Thanh Hoá ở vòng một trong trận cầu họ đã rất cố gắng thể hiện trước khán giả nhà. Nhưng với lực lượng mỏng, ngoại binh mới cập bến V-League còn nhiều bỡ ngỡ, họ gần như lực bất tòng tâm. Như HLV Võ Đình Tân chia sẻ, cầu thủ Khánh Hoà còn non trẻ và mới lạ nên cần thời gian hoà nhập. Vì vậy, làm khách trước Bình Định, nếu có một điểm cũng đã thành công với đội bóng phố biển.

Do vậy, hàng thủ Bình Định sẽ phải cảnh giác với các đợt lên bóng của các ngoại binh đội khách. Trong đó, các hậu vệ như Tiến Duy, Almeida, Thanh Thịnh, Adriano Schmidt cần tập trung làm lá chắn tốt trước khung thành Đặng Văn Lâm.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục