Arteta: 'Arsenal không xao nhãng vì Europa League'

HLV Mikel Arteta quả quyết việc phân phối sức cho Europa League không ảnh hưởng tới tham vọng vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal.

"Europa League không làm chúng tôi xao nhãng tại Ngoại hạng Anh", Arteta nói ngày 15/3 tại họp báo trước trận lượt về vòng 1/8 Europa League gặp Sporting. Ông đồng thời nhấn mạnh Arsenal hiện tại "đáp ứng mọi tiêu chí mà Man City đặt ra cho một nhà vô địch tại Ngoại hạng Anh nhiều năm qua".

Theo HLV Tây Ban Nha, màn tái đấu Sporting trên sân Emirates là trận đấu lớn nhất của Arsenal tại đấu trường châu lục trong ba năm qua, sau thời gian dài CĐV bị cấm đến sân do Covid-19. "Vì thế, chúng tôi muốn xây dựng một bầu không khí thực sự tốt và tận hưởng nó", Arteta nói thêm. "Người hâm mộ sẽ cùng CLB chống lại đối thủ khó chịu và chắc chắn đặt ra thử thách lớn".

Arteta trên sân tập Colney của Arsenal ngày 15/3. Ảnh: arsenal.com

Arteta trên sân tập Colney của Arsenal ngày 15/3. Ảnh: arsenal.com

Ở trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha, Arsenal thi đấu nhạt nhòa và hòa 2-2 nhờ pha đá phản của tiền vệ Nhật Bản Hidemasa Morita. Nhưng ba ngày sau, "Pháo thủ" lại có màn trình diễn tưng bừng khi đè bẹp chủ nhà Fulham 3-0 nhờ công Gabriel Magalhaes, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard.

Theo Arteta, các học trò có hai màn trình diễn với khác biệt lớn, khi Arsenal thể hiện khát khao giành lại bóng, thi đấu quyết liệt và đặc biệt là cách phòng ngự trong vòng cấm ở trận thắng Fulham. Ông nhấn mạnh Arsenal cần màn trình diễn tương tự khi tiếp Sporting trên sân Emirates ngày 16/3, hạn chế tối đa những khoảng trống nếu không muốn bị trừng phạt như lượt đi.

HLV Arsenal cho biết ông tìm kiếm những "người có thể tạo tầm ảnh hưởng" để thực hiện thay đổi mỗi trận, chứ không chỉ đơn thuần xem họ là cầu thủ dự bị. "Chúng tôi muốn tìm một điều gì đó đặc biệt từ đội ngũ này", Arteta nói. "Tôi nghĩ đó là cách tốt nhất để bày tỏ cảm nhận của tôi về những cầu thủ không được đá chính, và cảm giác của họ đối với đội, đặc biệt là vào ngày thi đấu. Tôi nghĩ cách mô tả như vậy giống với điều mà Arsenal hướng tới lúc này".

Theo Goal, đây là một trong những động thái của Arteta để tập thể Arsenal thi đấu thoải mái và đoàn kết hơn, bên cạnh việc mang theo chiếc đồng hồ bản sao lớn, huy hiệu và tấm áp phích chính thức của CLB trong các trận sân khách.

Khi được hỏi những thay đổi này có tạo ra sự khác biệt lớn trong môi trường thi đấu đỉnh cao hay không, HLV Tây Ban Nha đáp: "Tôi không thể đo lường được điều đó. Đó là việc thay đổi cầu thủ giữa trận và giúp toàn đội cải thiện, hoặc làm những điều khác có liên quan để hướng tới chiến thắng. Cuối cùng, việc cải thiện tâm lý cũng có mục đích như vậy, để tạo tầm ảnh hưởng lên trận đấu và chiến thắng".

Phía đối diện, HLV Ruben Amorim của Sporting dự đoán Arsenal sẽ thay đổi cách tiếp cận và thi đấu với tốc độ cao hơn so với trận lượt đi. HLV Bồ Đào Nha ca ngợi đối thủ rất mạnh khi thi đấu trên sân nhà và nhận định diễn biến mười phút đầu có thể định đoạt trận đấu.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục