Ấn Độ không thể dự giải giao hữu ở Việt Nam

Theo án phạt của FIFA tối 15/8, Ấn Độ bị cấm tham gia mọi giải đấu, trong đó có giải giao hữu được tổ chức ở Việt Nam vào tháng 9.

 

Theo thông báo của FIFA, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF) bị đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do tổ chức này "chịu tác động từ bên thứ ba", vi phạm nguyên tắc bóng đá phi chính trị của FIFA. Việc đình chỉ sẽ chấm dứt nếu AIFF giành lại toàn bộ quyền kiểm soát các công việc hàng ngày của bóng đá Ấn Độ.

Tuyển Ấn Độ không thể tới Việt Nam đá giao hữu vào tháng Chín do án phạt của FIFA.

Đội hình thi đấu của tuyển Ấn Độ ở giải đấu gần đây.

Trước đó, Toà án Tối cao Ấn Độ (SC) đã can thiệp vào công tác điều hành bóng đá nước này, khi ra quyết định giải thể Ban chấp hành AIFF với lý do không tổ chức bầu cử đúng thời hạn và không thực hiện những sửa đổi phù hợp với quy định trong bộ luật thể thao quốc gia. SC sau đó cho thành lập một uỷ ban điều hành bóng đá, từ tháng 5.

Với án phạt này, đội tuyển Ấn Độ không được tham dự các giải đấu thuộc FIFA. Họ thậm chí cũng không được góp mặt ở các trận đấu giao hữu. Điều này ảnh hưởng tới kế hoạch của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Trước đó, VFF đã chốt phương án tổ chức giải giao hữu tại TP HCM từ 21/9 đến 27/9, với sự góp mặt của Việt Nam, Ấn Độ và Singapore. Giải đấu này được tổ chức nhằm giúp HLV Park Hang-seo rèn quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

VFF khẳng định sẽ không huỷ giải đấu. Họ đang gấp rút liên lạc với các liên đoàn trong khu vực châu Á để tìm đối thủ thay thế Ấn Độ dự giải.

AIFF rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi cựu Chủ tịch Praful Patel tiếp tục nắm quyền mà chưa có cuộc bầu cử mới hồi tháng 5. Đại diện FIFA và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tới Ấn Độ gặp các bên liên quan và đưa ra lộ trình sửa đổi quy chế cho AIFF vào cuối tháng 7. FIFA muốn cuộc bầu cử của AIFF tiến hành muộn nhất vào 15/9. Cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới không chấp nhận ủy ban do Tòa Tối cao Ấn Độ chỉ định.

Thông báo đình chỉ của FIFA đồng nghĩa Ấn Độ sẽ không được tham dự AFC Asian Cup 2023 và Philippines là đội thay thế. Giải Vô địch U17 nữ Thế giới cũng không còn được tổ chức ở Ấn Độ từ 11 đến 30/10. Ở cấp độ thấp hơn, các CLB nước này cũng không được tham dự các giải đấu do AFC tổ chức.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục