Tỷ lệ dương tính với virus cúm tại Trung Quốc tăng gần 60 lần trong 4 tuần

Số người mắc cúm ở Trung Quốc có xu hướng tăng trong gần 4 tuần trở lại đây. Dự liệu chính thức cho thấy, tỷ lệ dương tính với vi rút cúm ở nước này đã tăng mạnh gần 60 lần trong 28 ngày qua.

Số liệu gần đây nhất do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc công bố tối 11/3 cho thấy, trong khi tỷ lệ dương tính với Covid-19 ở nước này giảm, chỉ ghi nhận ở mức 3,8% trong tuần thứ 9 của năm 2023 (27/2-5/3), thì tỷ lệ dương tính với virus cúm trong cùng thời điểm lại lên tới 41,6% và luôn trong xu hướng tăng suốt gần 4 tuần qua.

Theo báo cáo của cơ quan này, riêng với cúm, tỷ lệ dương tính với virus này đã về mức cực thấp (dưới 1,0%) từ cuối tháng 12/2022 đến đầu tháng 2/2023. Tuy nhiên, gần 4 tuần trở lại đây, tỷ lệ này có chiều hướng tăng mạnh vào tuần thứ 9 của năm 2023. Dữ liệu cho thấy, chỉ trong 28 ngày từ 5/2 đến 5/3, tỷ lệ dương tính với virus cúm ở Trung Quốc đã bật tăng từ 0,7% lên 41,6%, tăng gần 60 lần.

Hôm 8/3 vừa qua, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, miền Trung Trung Quốc đã ban hành Phương án dự phòng khẩn cấp đối với dịch cúm trên trang web chính thức của chính quyền thành phố, trong đó có các biện pháp kiểm soát xã hội tạm thời như tạm dừng công việc, kinh doanh, đóng cửa các cửa hàng, khu chợ và trường học khi cần thiết. Kế hoạch này khiến nhiều cư dân mạng lo lắng về sự bùng phát trở lại của dịch bệnh, do vậy ngay lập tức đã vấp phải làn sóng phản đối của người dân.

 

Các bác sĩ và chuyên gia về các bệnh đường hô hấp nước này đã lên tiếng trấn an người dân không nên hoang mang, bởi dịch cúm hiện nay ở Trung Quốc chỉ là quay trở lại trạng thái bình thường trước năm 2019./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục