Trung Quốc điều tra cái chết của gấu trúc tại Mỹ

Trung Quốc sẽ cử chuyên gia tới vườn thú Memphis của Mỹ để điều tra cái chết của gấu trúc Le Le.

 

Hiệp hội Vườn bách thú Trung Quốc hôm 5/2 cho biết nhóm chuyên gia nước này sẽ cùng các nhà khoa học Mỹ điều tra cái chết hồi đầu tháng này của gấu trúc Le Le tại vườn thú Memphis, bang Tennessee.

"Giới chức Trung Quốc rất lo ngại về cái chết đột ngột của gấu trúc Le Le. Giới chức đã thông báo cho phía Mỹ để bảo quản thi thể gấu trúc đúng cách và sẽ cử chuyên gia tới càng sớm càng tốt", Hiệp hội Vườn bách thú Trung Quốc ra tuyên bố.

Vườn thú Memphis hôm 3/2 thông báo con gấu trúc đực Le Le sinh ngày 18/7/1998 đã chết hôm 1/2. Le Le cùng con gấu trúc cái Ya Ya trước đó dự kiến được gửi trở lại Trung Quốc năm nay sau khi kết thúc hợp đồng 20 năm cho Mỹ mượn.

Gấu trúc Le Le tại vườn thú Memphis hồi tháng 11/2022. Ảnh: Reuters.

Gấu trúc Le Le tại vườn thú Memphis hồi tháng 11/2022. Ảnh: Reuters.

Trước đó, các nhóm bảo vệ động vật cho rằng vườn thú Memphis đang ngược đãi hai con gấu trúc. Nhóm Bảo vệ Động vật (IDA) cáo buộc vườn thú khiến hai con gấu trúc phải chịu "thiếu thốn về vật chất, tinh thần và cảm xúc".

Vườn thú Memphis phủ nhận cáo buộc ngược đãi hai con gấu trúc, thêm rằng Ya Ya và Le Le đã vượt gần 10 tuổi so với mức tuổi thọ trung bình của gấu trúc trong tự nhiên.

Tuổi thọ của một con gấu trúc trong tự nhiên là khoảng 15 năm, nhưng trong điều kiện nuôi nhốt, chúng có thể sống đến 38 tuổi, theo SCMP.

Ngoại giao gấu trúc là chính sách của Trung Quốc nhằm thúc đẩy quan hệ với các đối tác thông qua việc tặng hoặc cho mượn gấu trúc, được cho là bắt đầu từ năm 1972 khi nước này tặng hai cá thể cho Mỹ.

Chi phí mượn gấu trúc Trung Quốc có thể lên đến 1 triệu USD/năm, đồng thời phải đáp ứng các chi phí chuồng trại cùng chế độ ăn đặc biệt cho chúng.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục