Trump đòi mở cửa trường học, chỉ trích Đại học Harvard học trực tuyến

Tổng thống Trump hối thúc thống đốc các bang mở cửa trở lại trường học, đồng thời chỉ trích quyết định học trực tuyến của Đại học Harvard là “nực cười”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/7 tuyên bố sẽ hối thúc thống đốc các bang mở cửa lại trường học vào mùa thu này, bất kể số ca mắc Covid-19 ở Mỹ tăng vọt trong thời gian gần đây buộc các nhà chức trách một số địa phương phải dừng hoặc thu hẹp kế hoạch mở cửa trở lại.

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng chỉ trích quyết định của Đại học Harvard hôm 6/7 khi chuyển tất cả các khóa học sang trực tuyến trong năm học 2020 - 2021.

trump doi mo cua truong hoc, chi trich dai hoc harvard hoc truc tuyen  hinh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

"Tôi cho rằng điều này thật nực cười. Tôi nghĩ đó là một giải pháp quá dễ dàng và họ phải tự cảm thấy xấu hổ với chính bản thân mình", Tổng thống Trump nhận định.

Trước đó, hôm 6/7, Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) thông báo, sinh viên quốc tế đang theo học để lấy bằng tại Mỹ sẽ phải rời khỏi nước này hoặc có nguy cơ bị trục xuất nếu các trường đại học mà họ theo học chuyển sang hình thức chỉ học trực tuyến.

 

Các doanh nghiệp và các nhóm bảo thủ yêu cầu nhanh chóng mở cửa lại các trường học một cách an toàn bởi việc này sẽ giúp các bậc phụ huynh quay lại làm việc cũng như khôi phục nền kinh tế Mỹ.

Giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Robert Redfield nhận định trên một trong các diễn đàn của Nhà Trắng rằng, việc mở cửa các trường học cần diễn ra dù virus SARS-CoV-2 vẫn hiện diện song phải đi cùng với các biện pháp an toàn phù hợp để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Vị giám đốc này cũng khẳng định CDC chưa bao giờ khuyến cáo đóng cửa trường học.

"Chúng ta cần mở cửa trở lại các trường học. Chúng ta cần thực hiện điều này một cách an toàn", ông Redfield cho hay.

Phần lớn việc quản lý các trường học từ mẫu giáo tới lớp 12 do chính quyền các bang và các địa phương phụ trách. Ủy viên Cơ quan Y tế bang Tennessee Lisa Piercey khẳng định việc mở cửa trở lại trường học sẽ cần "rất nhiều nước rửa tay, xà phòng và thiết bị bảo hộ cá nhân".

Florida, bang chứng kiến số ca mắc Covid-19 kỷ lục gần đây, hôm 6/7 đã ban hành sắc lệnh hành pháp cho phép học sinh quay lại trường học vào mùa thu này.

Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer thì cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra quyết định với các trường học giữa bối cảnh số ca mắc tiếp tục gia tăng.

"Nếu ông Trump muốn mở cửa trở lại trường học, ông ấy nên yêu cầu đeo khẩu trang trên toàn quốc", bà Gretchen Whitmer nhận định với CNN, đồng thời gọi việc đeo khẩu trang là "một giái pháp đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm để làm giảm sự lây lan của virus"./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục