Tổng thống Ukraine thông báo đang trên đường tới Mỹ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 21/12 cho biết ông đang trên đường tới Mỹ. Ông sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden và phát biểu trước Quốc hội Mỹ.

 

“Tôi đang trên đường tới Mỹ để củng cố khả năng phòng thủ của Ukraine”, ông Zelensky cho biết trên Twitter, đồng thời nói thêm rằng ông sẽ thảo luận với Tổng thống Biden về việc hợp tác giữa 2 nước. Ông cũng xác nhận sẽ “phát biểu trước Quốc hội Mỹ và có một số cuộc gặp song phương”.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Zelenky kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2/2022.

Trước đó, CNN dẫn các nguồn tin cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đang lên kế hoạch gặp nhau tại Nhà Trắng vào ngày 21/12 (theo giờ Mỹ). Chuyến thăm vẫn chưa được xác nhận và những lo ngại an ninh có thể buộc kế hoạch phải thay đổi.

 

Nhà Trắng hiện từ chối bình luận. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cũng không xác nhận thông tin Tổng thống Ukraine sẽ đến Điện Capitol vào ngày 21/12.

Kể từ khi xung đột bùng phát, ông Zelensky vẫn ở thủ đô Kiev, và thường đăng các bài phát biểu qua video lên mạng xã hội. Gần đây, ông đã tới thăm một số mặt trận. Hôm 20/12, ông đã tới thành phố tiền tuyến Bakhmut, thuộc vùng Donetsk ở miền Đông Ukraine.

Ông Zelensky cũng thường phát biểu trực tuyến tại các hội nghị thượng đỉnh quốc tế và các cơ quan lập pháp toàn cầu để kêu gọi sự ủng hộ và viện trợ cho Ukraine./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục