Thủ tướng Hun Sen: Những người vi phạm quy định phòng dịch Covid-19 là có tội

Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen khẳng định, những người vi phạm quy định y tế hoặc lệnh giới nghiêm nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 là có tội, có thể bị phạt ở nhiều mức độ khác nhau và thậm chí có thể bỏ tù.

Phát biểu tại lễ phát động tiêm chủng cho trẻ em và vị thành niên từ 12 đến dưới 18 tuổi ngày 1/8, Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen cho biết, nước này đã thành lập tiểu ban hướng dẫn thi hành luật nhằm ngăn chặn các hành động vi phạm biện pháp y tế, lệnh giới nghiêm nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19. Những đối tượng vi phạm sẽ bị xử phạt ở nhiều mức độ khác nhau và thậm chí có thể bỏ tù.

Thủ tướng Hun Sen khẳng định, không thể vì một cá nhân mà gây ảnh hưởng đến nhiều người hoặc có thể làm cho người khác tử vong vì dịch bệnh Covid-19.

Theo Thủ tướng Hun Sen, hiện nay, Campuchia không thể ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của Covid-19 mà phải học cách chung sống với đại dịch này bằng việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. Sức khỏe và an toàn tính mạng của người dân luôn phải được đặt lên hàng đầu./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục