Thủ đô của Ba Lan sẽ tiết kiệm hơn 4 triệu euro/năm nhờ hệ thống tiết kiệm năng lượng

Trang thông tin thành phố Warsaw vừa thông báo một hệ thống quản lý năng lượng mới đã được triển khai, bắt đầu với hai quận tại thủ đô Warsaw của Ba Lan cùng với tham vọng sẽ bao phủ toàn bộ thủ đô trong thời gian tới.

Hệ thống quản lý năng lượng mới được đề cập bao gồm các thiết bị đo lường và điều khiển được kết nối với nhau (gồm đồng hồ đo điện và nhiệt, đầu ổn nhiệt) cùng với các thiết bị truyền dẫn từ xa. Các nhà chức trách tuyên bố việc này sẽ mang lại khoản tiết kiệm hàng năm lên tới 4,2 triệu euro từ hóa đơn tiện ích.

Tại Warsaw, ở hai quận Targówek và Śródmieście, đã có hơn 70 cơ sở giáo dục có hệ thống quản lý nhiệt. Năm nay, các tòa nhà này sẽ được trang bị thêm các thiết bị cảm biến và được kết nối với hệ thống chung. Từ năm 2023-2025, khoảng 9 triệu euro đã được dành riêng cho ngân sách thành phố để mở rộng hơn nữa dự án này tại các địa điểm khác của thành phố.

Bà Renata Kaznowska, Phó Thị trưởng thủ đô Warsaw cho biết thêm hệ thống quản lý năng lượng đã được lắp đặt tại nhiều cơ sở giáo dục (trường học và nhà trẻ). Tại đó, các cảm biến thu thập dữ liệu về mức tiêu thụ và tích hợp hoạt động trong cài đặt nội bộ, nhưng cũng cảnh báo về các tình huống khẩn cấp và cho phép nhà điều hành quản lý từ xa. Mỗi tòa nhà được kết nối với hệ thống này phải được trang bị các thiết bị điều khiển và đo lường cho phép truyền dữ liệu.

 

Việc triển khai hệ thống quản lý năng lượng là nỗ lực của chính quyền thủ đô Warsaw trong phát triển chính sách về lĩnh vực năng lượng và khí hậu. Ngoài ra, đây là một hình thức thúc đẩy ý tưởng phát triển bền vững cho tương lai./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục