Số người mắc Covid-19 tại Tokyo tăng kỷ lục từ đầu đại dịch

Thủ đô Tokyo của Nhật Bản ghi nhận số ca mắc Covid-19 trong ngày cao nhất từ đầu mùa dịch đến nay với 224 người mắc bệnh.

Theo Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, tính đến đầu giờ chiều nay (9/7), số người mắc Covid-19 mới tính riêng ở thủ đô Tokyo Nhật Bản là 224 người. Đây là số người mắc trong ngày cao nhất tại Tokyo tính từ đầu mùa dịch cho đến nay.

so nguoi mac covid-19 tai tokyo tang ky luc tu dau dai dich hinh 1
Ảnh minh họa: Reuters

Đây là ngày thứ 8 liên tiếp số ca mắc ở mức 3 con số. Trước đó vào ngày 17/4, Tokyo ghi nhận 206 ca mắc trong một ngày. Nguồn lây nhiễm hiện tại tập trung xuất phát từ các nơi vui chơi, giải trí, ăn uống ở phố đêm. Các chuyên gia lo ngại Tokyo có thể sẽ bùng phát dịch trở lại.

Ngoài Tokyo, các tỉnh lân cận và một số tỉnh như Hokkaido, Osaka..., tình hình lây nhiễm vẫn nghiêm trọng. Tổng số ca mắc trên toàn quốc đến nay là 21.127 ca, 995 ca tử vong. Riêng Tokyo có 7.272 ca mắc, chiếm 1/3 tổng số, tiếp tới là Osaka với 1.915 và Kanagawa với 1.628.

 

Tuy nhiên, chính phủ Nhật Bản đã chỉ thị cho 47 tỉnh trên cả nước có biện pháp phù hợp phòng chống dịch Covid-19, trong bối cảnh chính phủ đã thông qua việc nới lỏng thêm các hạn chế về tổ chức sự kiện bắt đầu từ hôm nay.

Chính phủ duy trì quan điểm rằng vẫn có đủ nguồn lực y tế dù số ca mắc Covid-19 tăng mạnh ở Tokyo và các tỉnh lân cận, cũng như chưa cần tuyên bố trở lại tình trạng khẩn cấp, đồng thời kêu gọi những người có triệu chứng sốt không ra khỏi nhà và không đi sang các tỉnh khác.

Những người tham dự sự kiện được khuyến cáo tránh các cơ sở không có đủ biện pháp phòng chống virus. Họ cũng phải cài đặt ứng dụng theo dõi tiếp xúc của Bộ Y tế trước khi tham dự, và cung cấp thông tin liên lạc.

Các bên tổ chức và quản lý cơ sở sẽ phải đo thân nhiệt của người tham dự và yêu cầu những ai có triệu chứng sốt không tham dự sự kiện. Các đơn vị này cũng được yêu cầu hoàn tiền cho những người bị từ chối tham dự sự kiện./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục