Quân đội Thái Lan xem xét cắt giảm số lượng tướng lĩnh

Ngày 24/2, quân đội Thái Lan đã thông báo về việc xem xét cắt giảm số lượng tướng lĩnh cũng như thu hẹp quy mô các đơn vị của lực lượng vũ trang này.

 

Theo thông báo mới, hạn ngạch về số lượng tướng lĩnh, đô đốc, nguyên soái trong quân đội Thái Lan có thể bị cắt giảm từ 5% đến 10%. Một số đơn vị không cần thiết của quân đội Thái Lan sẽ bị giải tán; một số đơn vị được sáp nhập. Việc thành lập các đơn vị mới dưới quyền các thiếu tướng, đô đốc, phó nguyên soái không quân và các sĩ quan cấp cao khác bị tạm ngưng.

Các thay đổi trong quân đội Thái Lan sẽ bắt đầu vào tháng 4/2021. Một người phát ngôn quân đội Thái Lan cho biết động thái này bắt nguồn từ các cuộc thảo luận cấp cao tại Thái Lan. Năm 2020, Thủ tướng Thái Lan  Prayut Chan-o-cha cũng đã cho biết quân đội Thái Lan đang tiến hành một số cải cách nhằm giảm tham nhũng trong các lãnh đạo quốc phòng.

Ước tính hiện Thái Lan có tới khoảng 1.700 tướng, trung bình cứ 212 binh sỹ thì có 1 tướng. Trong đó, chỉ một phần nhỏ các vị tướng được cho là có quyền chỉ huy thực tế ./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục