Pakistan áp đặt hạn chế đi lại với 26 nước để ngăn Covid-19

Pakistan vừa ban hành lệnh hạn chế đi lại với hành khách từ 26 quốc gia trong nỗ lực ngăn chặn làn sóng lây nhiễm SARS-CoV-2 ở trong nước.

 

Trung tâm Vận hành và Chỉ huy Quốc gia (NCOC) Pakistan – nơi có nhiệm vụ điều phối các nỗ lực phòng chống Covid-19 tại nước này đã xếp 26 nước vào danh mục C, và thay đổi các hạng mục đi lại cả đường không và đường bộ với hiệu lực ngay lập tức. Theo Bộ Y tế Pakistan, các nước trong danh mục A được miễn xét nghiệm Covid-19 bắt buộc. Hành khách từ các nước trong danh mục B được yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành. Trong khi đó, người từ các nước trong danh mục C bị hạn chế đi lại và chỉ có thể tới Pakistan theo các hướng dẫn cụ thể của NCOC.

Trong số 26 nước bị Pakistan xếp vào danh mục C có hầu hết các quốc gia láng giềng Nam Á như Ấn Độ, Maldives, Nepal, Bangladesh, Bhutan, Sri Lanka cùng nhiều nước ở châu Phi và Mỹ Latin. Ngoài 26 nước trong danh sách này, Pakistan cũng yêu cầu xét nghiệm Covid-19 âm tính với hành khách từ hầu hết các quốc gia trên thế giới./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục