Nhật Bản chuẩn bị các biện pháp ứng phó với giá dầu tăng cao

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio hôm nay (18/10) cho biết đã chỉ thị cho Chánh văn phòng Nội các phối hợp làm việc với các Bộ liên quan để ứng phó với việc giá dầu đang có xu hướng tăng cao.

 

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã chỉ thị cho Chánh văn phòng Nội các phối hợp làm việc với các Bộ trưởng gồm Bộ Kinh tế, thương mại và công nghiệp; Bộ Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông và du lịch để ứng phó với việc giá dầu thô đang có xu hướng tăng cao.

Thông tin trước báo giới tại trụ sở, Thủ tướng Nhật Bản cho biết các Bộ liên quan cần thực hiện linh hoạt các biện pháp trong bối cảnh giá nhiên liệu toàn cầu tăng cao, trong đó nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tác động để các quốc gia dầu mỏ tăng sản lượng. Ngoài ra, ông cho biết cần phải theo dõi xu hướng thị trường dầu thô và tác động của thị trường này đến các ngành sản xuất trong nước và đời sống của người dân.

Gần đây, giá dầu thế giới liên tục tăng mạnh đã tác động lớn đến giá xăng dầu của nhiều quốc gia. Giá bán lẻ trung bình của xăng thông thường đã đạt mức cao nhất trong 7 năm, với hơn 162 yên (tương đương 1,4 USD)/lít vào tuần trước. Các chuyên gia nước này cho rằng việc thiếu hụt nguồn cung dầu mỏ có thể khiến giá xăng tiếp tục tăng cao hơn nữa, ngoài ra giá than đá và khí tự nhiên tại Nhật Bản cũng có thể tăng cao trong thời gian tới./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục