Nhà Trắng không quan tâm phát biểu của Trump tại hội nghị bảo thủ

Nhà Trắng nêu rõ quan điểm rằng họ sẽ không để tâm đến những phát ngôn của cựu tổng thống Trump tại một hội nghị bảo thủ ở Florida ngày 28/2.

 

"Mối quan tâm của chúng tôi chắc chắn không nằm ở những gì tổng thống Trump sẽ nói" tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở Florida, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 27/2 cho biết.

Theo các chính trị gia và nhà sử học lâu năm, đây là một chiến lược từng phát huy hiệu quả trong quá khứ.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tại một cuộc họp báo ngày 9/2. Ảnh: Reuters.
 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki tại một cuộc họp báo ngày 9/2. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Joe Biden "đang tuân theo một quy tắc chính trị cũ, đó là 'không bao giờ cản đường một con tàu trật đường ray'", cựu chiến lược gia đảng Dân chủ hiện là giám đốc Trung tâm Tương lai Chính trị thuộc Đại học Nam California, bình luận.

Tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Biden trong các cuộc thăm dò do Gallup thực hiện vẫn ở mức trên 55% kể từ thời điểm ông nhậm chức ngày 20/1 và tỷ lệ ủng hộ đối với gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1.900 tỷ USD của Nhà Trắng đang ngày càng tăng cao.

"Tại sao một người với tỷ lệ tín nhiệm 60% lại phải đi tranh đấu với một người chỉ có 33% tín nhiệm", Shrum nói.

Chiến lược gia đảng Dân chủ Steve Elmendorf đồng tình. "Một trong những điểm mạnh của Biden khi ông tiến hành chiến dịch tranh cử là chỉ tập trung vào tương lai... Ông ấy đã làm chính xác những gì cần làm là nói về Covid-19 và kinh tế", Elmendorf đánh giá.

Trump tại hội nghị bảo thủ ngày 28/2 ở Florida được cho là sẽ phát đi tín hiệu về việc tranh cử vào năm 2024, công kích những đảng viên Cộng hòa đã ủng hộ luận tội ông, đồng thời chỉ trích Tổng thống Biden vì chính sách mở cửa cho người nhập cư.

Nhà Trắng vẫn dự định phớt lờ."Chúng tôi không coi cựu tổng thống Trump hay bất kỳ cố vấn nào của ông ấy là hình mẫu về cách tiếp cận vấn đề nhập cư", Thư ký báo chí Psaki nói.

CPAC là hội nghị quan trọng của đảng Cộng hòa, diễn ra thường niên, tập hợp các nghị sĩ và gương mặt truyền thông có quan điểm bảo thủ. Một số đảng viên Cộng hòa hàng đầu được đánh giá là những gương mặt sáng giá cho vị trí ứng viên đảng tranh cử tổng thống năm 2024 cũng dự kiến phát biểu tại CPAC, như cựu ngoại trưởng Mike Pompeo hay Thống đốc bang Nam Dakota Kristi Noem.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục