Nga cân nhắc chuyển đổi mục đích sử dụng nhà máy thép Azovstal ở Ukraine

Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin cho biết, các nhà chức trách đang xem xét nhiều lựa chọn khác nhau cho tương lai của nhà máy thép Azovstal.

Khu phức hợp gang thép Azovstal ở thành phố Mariupol của Ukraine có thể tiếp tục hoạt động như một khu công nghiệp hoặc một khu giải trí, nhưng sẽ không phải là một khu liên hợp luyện kim, Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin cho biết trên kênh Telegram.

“Câu hỏi quan trọng là phải làm gì với nhà máy Azovstal. Chúng tôi đang xem xét nhiều lựa chọn khác nhau cho tương lai của nhà máy. Nơi này có thể tiếp tục hoạt động như một khu công nghiệp hoặc một khu giải trí trong tương lai, nhưng tất nhiên, không còn là một khu luyện kim phức tạp”, ông Khusnullin cho biết.

Trước đó, Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở miền Đông Ukraine, ông Denis Pushilin, cho biết, nhà máy Azovstal ở Mariupol rất có thể sẽ được biến thành một tổ hợp kỹ thuật.

Nhà máy Azovstal được xem là thành trì cuối cùng của Ukraine tại thành phố cảng Mariupol. Cơ sở này đã bị bao vây trong nhiều tháng. Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/5 tuyên bố, các lực lượng nước này đã kiểm soát nhà máy Azovstal./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục