Lautaro giúp Inter hạ Milan

Tiền đạo Lautaro Martinez ghi bàn duy nhất, khi Inter giành chiến thắng 1-0 trong trận derby thành Milan ở vòng 21 Serie A.

Giống chiến thắng 3-0 trong trận tranh Siêu Cup Italy hôm 18/1, Inter gần như áp đảo hoàn toàn trước Milan. Đội chủ nhà dứt điểm 10 cú, trong đó có bốn hướng khung thành, trong khi Milan chỉ bốn lần dứt điểm và không lần nào đúng mục tiêu. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Inter nhiều gần gấp đôi, với 64%.

Inter lẽ ra đã mở tỷ số ngay sau khai cuộc. Trong bảy phút đầu, Lautaro một lần sút xa chệch cột và một lần vô-lê trúng thủ môn Tatarusanu. Calhanoglu cũng suýt ghi bàn vào lưới đội bóng cũ bằng một cú sút xa.

Sau nhiều nỗ lực, Inter rốt cuộc cũng thành công ở phút 34. Calhanoglu đá phạt góc đưa bóng vào vòng cấm. Lautaro không cần nhảy lên quá cao cũng có thể đánh đầu vào giữa khung thành.

Lautaro (số 10) mừng bàn thắng trong trận derby Milan tối 5/2. Ảnh: Reuters

Lautaro (số 10) mừng bàn thắng trong trận derby Milan tối 5/2. Ảnh: Reuters

Đây là bàn thứ bảy trong chín trận của Lautaro sau khi trở về từ World Cup 2022, giải đấu mà anh đăng quang cùng tuyển Argentina. Hai trong bảy bàn này là các bàn vào lưới Milan.

Nếu dứt điểm tốt hơn, Inter có thể đã thắng đậm như trận tranh Siêu Cup Italy. Lautaro bỏ lỡ một cơ hội tốt khi sút trúng thủ môn từ cự ly 12 mét ở phút 54. Đến cuối trận, tiền đạo người Argentina và Romelu Lukaku đều có thêm một lần đưa bóng vào lưới Milan. Tuy nhiên, trọng tài đều không công nhận do lỗi việt vị và đẩy người.

Milan chỉ chơi tốt từ nửa cuối hiệp hai. Họ có thể đã gỡ hòa nếu Giroud xử lý tốt hơn ở phút 76. Cơ hội đến với Milan từ sai lầm mất bóng ở giữa sân của Skriniar. Sau khi thoát xuống cánh trái, Rafael Leao chuyền thuận lợi vào vòng cấm. Tuy nhiên, pha xử lý bước một của Giroud khiến bóng bật ra hơn một mét và bị hậu vệ chủ nhà phá ra.

Milan (áo sọc đỏ đen) thua xa đối thủ về phong độ. Ảnh: Reuters

Milan (áo sọc đỏ đen) thua xa đối thủ về phong độ. Ảnh: Reuters

Trận thua Inter khiến Milan dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ sáu. Nhà đương kim vô địch mới có 38 điểm qua 21 trận, bằng điểm nhưng kém hiệu số so với đội xếp thứ tư Lazio và đội xếp thứ năm Atalanta. Trong khi đó, Inter củng cố vị trí thứ hai với 43 điểm. Lautaro và đồng đội hơn đội xếp thứ ba Roma ba điểm. Hiện Napoli hơn Inter 13 điểm và gần như chạm tay vào chức vô địch.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục