Ít nhất 11 học sinh thiệt mạng vì đuối nước ở Indonesia

Ít nhất 11 học sinh chết đuối, 2 học sinh trong tình trạng nguy kịch sau vụ tai nạn nghiêm trọng ở một con sông thuộc tỉnh Tây Java, Indonesia hôm qua (15/10).

 

Vụ việc xảy ra khi khoảng 150 học sinh ở độ tuổi từ 13 đến 15 tuổi tại trường trung học cơ sở Harapan Baru đang đi bộ dã ngoại và cố vượt qua bờ sông Cileuleur ở thị trấn Ciamis, Tây Java.

Một nhân chứng cho biết, 21 học sinh đã rơi xuống vùng nước sâu trong khi không biết bơi. Lực lượng cứu hộ và người dân địa phương cứu được 10 em, song 11 em khác gồm cả bé gái và bé trai bị mất tích. Thi thể 11 nạn nhân đuối nước sau đó đã được tìm thấy ở cửa sông vào tối 15/10. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, dòng chảy của con sông được cho là tương đối hiền hòa.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục có mặt tại hiện trường, phối hợp với cảnh sát, nhà trường, phụ huynh để đảm bảo không còn học sinh nào mất tích. Cảnh sát Indonesia đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm này.

Trong mùa mưa bắt đầu từ cuối tháng 11, Indonesia cấm trẻ em thực hiện các hoạt động dã ngoại ngoài sông. Vào tháng 2/2020, tại tỉnh Yogyakarta, 10 trẻ em cũng đã thiệt mạng tại một con sông vì bất ngờ bị lũ quét cuốn trôi./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục