Hươu cao cổ được đặt tên theo người đầu tiên tiêm vaccine Covid-19 ở Anh

Một con hươu cao sinh ra ở Anh tuần này được đặt tên là Margaret để vinh danh người đầu tiên của đất nước tiêm vaccine Covid-19.

 

Margaret Keenan, 90 tuổi, là người đầu tiên trên thế giới tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech hôm 8/12, gần như cùng lúc hươu cao cổ ra đời.

Hươu cao cổ con được đặt tên là Margaret tại sở thú Whipsnade. Ảnh: PA.
 

Hươu cao cổ con được đặt tên là Margaret tại sở thú Whipsnade. Ảnh: PA.

"Hươu cao cổ của chúng tôi sinh ra cùng ngày và thậm chí là cùng thời điểm khi vaccine Covid-19 mà nhiều người mong đợi được bắt đầu triển khai. Đó là giây phút hy vọng mà chúng tôi muốn ăn mừng và ghi nhớ", Mark Holden, từ sở thú Whipsnade ở phía bắc London, nói.

Sở thú cho biết Margaret thuộc một phân loài hươu cao cổ có nguy cơ tuyệt chủng, với số lượng chưa đến 9.000 con trên thế giới. "Chúng tôi rất hy vọng rằng bà Margaret Keenan sẽ có thể đến thăm hươu cao cổ con vào một ngày không xa", Holden nói.

Từ ngày 8/12, Anh khởi động "V-day" (Ngày Vaccine), đánh dấu đợt tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử. Những người đầu tiên được sử dụng vaccine Covid-19 tại nước này chủ yếu là người trên 80 tuổi, nhân viên y tế, những người làm việc trong viện dưỡng lão.

Margaret Keenan tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech hôm 8/12 tại Anh. Ảnh: AP.

Margaret Keenan tiêm vaccine của Pfizer-BioNTech hôm 8/12 tại Anh. Ảnh: AP.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục