El Salvador chuyển thêm 2.000 phạm nhân đến 'siêu nhà tù'

Tòa án Pakistan yêu cầu cảnh sát dừng thực hiện lệnh bắt cựu thủ tướng Imran Khan sau khi đụng độ nổ ra giữa lực lượng an ninh với đám đông ủng hộ ông.

Lãnh đạo phụ trách bộ phận thông tin tỉnh Punjab Amir Mir hôm 15/3 cho biết tòa án thành phố Lahore, thủ phủ tỉnh này, đã ra lệnh cho cảnh sát ngừng nỗ lực bắt cựu thủ tướng Imran Khan vì tình hình an ninh bất ổn. Theo phán quyết, cảnh sát chỉ có thể nối lại hoạt động này vào ngày 16/3.

Quyết định của tòa được đưa ra sau khi đụng độ nổ ra giữa các sĩ quan thực hiện lệnh bắt ông Khan với đám đông ra sức bảo vệ cựu thủ tướng. Nhóm người này tập trung ngoài nhà ông Khan, ném đá về phía lực lượng an ninh, buộc cảnh sát phải sử dụng hơi cay, vòi rồng để đáp trả.

Vụ đụng độ khiến hơn 60 cảnh sát và ít nhất 8 người biểu tình bị thương, 15 người bị bắt. Cảnh sát Pakistan cũng bắn hơi cay vào khuôn viên dinh thự của cựu thủ tướng Khan, cáo buộc lực lượng vệ sĩ bên trong trang bị súng.

Những người ủng hộ cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan chặn bên ngoài nhà của ông ở Lahore để ngăn cảnh sát thực hiện lệnh bắt hôm 15/3. Ảnh: AFP.

Những người ủng hộ cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan cầm gậy gộc đứng bên ngoài nhà của ông ở Lahore để ngăn cảnh sát thực hiện lệnh bắt hôm 15/3. Ảnh: AFP.

Cựu thủ tướng Khan trong khi đó mô tả tình hình hiện nay hỗn loạn và ông cũng không thể kiểm soát được đám đông ủng hộ mình.

"Những người ngoài kia không nghe tôi nói. Khi xảy ra tình trạng hỗn loạn và họ bị tấn công, họ sẽ không nghe tôi nữa. Tôi bây giờ không kiểm soát nổi", ông Khan nói.

Cảnh sát Pakistan trước đó tống đạt lệnh bắt cựu thủ tướng Khan với cáo buộc lạm dụng chức vụ để bán quà mà các lãnh đạo nước ngoài từng tặng ông. Lệnh bắt được đưa ra sau nhiều lần ông không tới hầu tòa theo lệnh triệu tập.

Cựu thủ tướng Khan hôm 5/3 nói ông không tới trình diện trước tòa do "lo ngại bị đe dọa tính mạng", thêm rằng tòa án không cung cấp đủ biện pháp an ninh cho ông.

Ông Khan mất chức hồi tháng 4/2022 do không vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của quốc hội và đang đối mặt hàng chục cáo buộc, trong đó tham nhũng và khủng bố. Ông gần đây liên tục hối thúc chính phủ Pakistan tổ chức bầu cử sớm, song bị người kế nhiệm Shehbaz Sharif bác bỏ.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục