Bill Gates 'từng được khuyên ngừng tán tỉnh nữ nhân viên'

Hai quan chức hàng đầu Microsoft từng khuyên người sáng lập Bill Gates không nên gửi email chứa lời lẽ tán tỉnh cho một nữ nhân viên, theo báo Mỹ.

 

Wall Street Journal hôm 18/10 dẫn hai nguồn thạo tin cho biết vào năm 2008, Chủ tịch Microsoft Brad Smith và giám đốc nhân sự công ty khi đó là Lisa Brummel đã gặp Bill Gates, yêu cầu ông dừng gửi những email "không phù hợp" trên.

Các nguồn tin cho hay những email mà Gates, lúc đó đã kết hôn, gửi cho nữ nhân viên Microsoft chứa đựng "những lời lẽ tán tỉnh và khơi gợi". Trong cuộc trao đổi với các quan chức cấp cao Mirosoft, Bill Gates không bác bỏ thông tin, thừa nhận hành động của mình không hay và sẽ dừng lại.

Smith và Brummel sau đó báo cáo sự việc với ban giám đốc Microsoft. Sau khi thảo luận, ban lãnh đạo tập đoàn quyết định không có thêm hành động nào, do giữa Gates và nữ nhân viên chưa có "tiếp xúc trực tiếp".

Phát ngôn viên của Microsoft Frank Shaw xác nhận công ty vào năm 2008 đã biết tỷ phú Mỹ gửi tin nhắn cho nữ nhân viên từ năm 2007, trong đó ông đề nghị gặp cô ngoài giờ ở ngoài khuôn viên công ty. Gates lúc này sắp nghỉ hưu ở Microsoft.

"Dù có những lời lẽ tán tỉnh, những cuộc trao đổi đó không phải là hành vi gạ gẫm công khai, nhưng được coi là không phù hợp", Shaw nói. Nữ nhân viên trên cũng chưa bao giờ nộp đơn khiếu nại về sự việc.

Tỷ phú Mỹ Bill Gates trả lời phỏng vấn hôm 4/8. Ảnh: CNN.

Tỷ phú Mỹ Bill Gates trả lời phỏng vấn hôm 4/8. Ảnh: CNN.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của tỷ phú Mỹ khẳng định đây là những thông tin không chính xác.

"Đó là những tin đồn thất thiệt, được xào xáo từ những nguồn tin không biết trực tiếp sự việc và trong một số trường hợp còn có xung đột lợi ích đáng kể", phát ngôn viên của Gates nói.

Sau khi Bill Gates và vợ cũ tuyên bố ly hôn, nhiều tờ báo như New York Times và Wall Street Journal đã đăng những thông tin cáo buộc nhà sáng lập Microsoft cư xử không đúng mực với các nữ nhân viên.

Microsoft xác nhận với Wall Street Journal rằng hội đồng quản trị công ty năm 2019 đã thuê một công ty luật để điều tra những cáo buộc rằng Bill Gates có quan hệ tình cảm với một nữ kỹ sư vào năm 2000.

6 nhân viên Microsoft, bao gồm cả nhân viên cũ và đương nhiệm, cũng tố tỷ phú Mỹ tạo ra môi trường làm việc không thoải mái vì thường đưa ra những lời "gạ gẫm" với phụ nữ.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục