Anh tái phong tỏa thành phố Leicester trước làn sóng Covid-19 thứ 2

Chính phủ Anh tuyên bố sẽ tái phong tỏa thành phố Leicester, miền trung nước Anh sau khi ghi nhận số lượng ca Covid-19 tăng mạnh trở lại.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 30/6 cho biết sẽ áp đặt lại các quy định phong tỏa nghiêm ngặt đối với thành phố Leicester trước sự bùng phát của dịch bệnh trở lại. Tuyên bố của Bộ trưởng Anh được đưa ra sau khi Leicester ghi nhận gần 700 ca Covid-19 mới chỉ trong vòng 2 tuần đầu của tháng 6, chiếm hơn 25% tổng số ca nhiễm tại thành phố này cho đến nay.

anh tai phong toa thanh pho leicester truoc lan song covid-19 thu 2 hinh 1
Anh tái phong tỏa thành phố Leicester trước làn sóng Covid-19 thứ 2. Ảnh: KT

Theo báo cáo, các ca mới ở thành phố Leicester chủ yếu liên quan tới các cụm dịch mới bùng phát tại các nhà máy chế biến thực phẩm và những đám đông tụ tập tại các cửa hàng bán đồ ăn nhanh. Trước đó, Chính quyền thành phố đã ra lệnh đóng cửa 5 trường học lớn, yêu cầu người dân duy trì giãn cách 2m và rửa tay thường xuyên.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel vừa qua cũng xác nhận chính phủ sẽ tăng cường hỗ trợ chính quyền thành phố Leicester trong cuộc chiến chống lại làn sóng thứ 2, đặc biệt là trong lĩnh vực xét nghiệm và các nguồn lực y tế. Bộ Y tế Anh đã triển khai 4 đội xét nghiệm lưu động tới thành phố và bổ sung hàng nghìn bộ xét nghiệm tại nhà.

Tính đến nay, Anh đã ghi nhận tổng cộng hơn 300.000 ca Covid-19 mới với gần 43.500 người tử vong./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục