73 người thiệt mạng do mưa bão ở tỉnh Hà Nam (Trung Quốc)

Tính tới trưa 28/7 (giờ địa phương), số người thiệt mạng do các sự cố liên quan tới mưa bão ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc đã lên tới 73 người.

 

Hơn 13,6 triệu người ở 150 khu vực cấp huyện bị ảnh hưởng bởi các đợt mưa như trút nước tiếp diễn kể từ hôm 16/7 vừa qua. Hơn 1 triệu héc ta hoa màu bị tàn phá, khoảng 784.200 ngôi nhà bị sập hoặc bị phá hủy. Tổng cộng 1,47 triệu người đã phải di dời, trong khi các nỗ lực cứu trợ thiên tai và tái thiết sau mưa bão đang được tiến hành khẩn trương trên toàn tỉnh. Cách đây 2 ngày, 7 lưu vực chứa và ngăn lũ lụt ở tỉnh Hà Nam đã được đưa vào hoạt động để chuyển hướng và trữ 553 triệu m3 nước lũ, giảm áp lực do mưa bão.

Trong khi đó, thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc cũng đang phải hứng chịu các trận mưa lớn. Các nhà chức trách Bắc Kinh vừa ban hành các cảnh báo về mưa, sấm sét và thảm họa địa chất đi kèm. Trong trường hợp cần thiết, thành phố sẽ kiên quyết thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai. Tính đến sáng 28/7, đã có ít nhất 2 người chết, 3 người mất tích và nhiều người bị thương vì các sự cố liên quan tới thiên tai. Mưa bão lớn còn làm sập một con đường dốc ở quận Hải Điện, Bắc Kinh, khiến các tòa nhà lân cận bị hư hại, làm hơn chục người mắc kẹt./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục