Quảng Nam phong tỏa khu dân cư có 7 người trong 1 nhà mắc Covid-19

Hôm nay (3/8), chính quyền tỉnh Quảng Nam quyết định phong tỏa khu phố nơi gia đình 7 người vừa có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sinh sống.

Tại thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam có 7 người trong một gia đình gồm: 2 vợ chồng, con cái và cháu nội, cháu ngoại bị mắc Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố. Chính quyền tỉnh Quảng Nam đã quyết định phong tỏa khu phố nơi gia đình 7 người bị bệnh này sinh sống.

quang nam phong toa khu dan cu co 7 nguoi trong 1 nha mac covid-19 hinh 1
Xe truyền thanh lưu động tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch.

7 người trong một gia đình cư trú tại khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam bị mắc Covid-19 gồm 2 vợ chồng các bệnh nhân 522 và 523, 2 người con (gồm 1 trai, 1 gái), 3 cháu (gồm 1 cháu nội và 2 cháu ngoại). Trong đó, 3 cháu còn nhỏ tuổi, cháu lớn nhất 9 tuổi, cháu nhỏ nhất 7 tuổi.

Các bệnh nhân trong gia đình đều lây từ bệnh nhân 522, 67 tuổi, là chồng, bố và ông nội, ông ngoại của các thành viên trong gia đình. Trước đó, bệnh nhân này mắc bệnh ung thư thận di căn phổi giai đoạn 4, suy thận độ 4-5.

Ngày 9/7, bệnh nhân này nhập viện tại Khoa Thận- Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng, đến ngày 22/7 xuất viện trở về gia đình, ở nhà không đi đâu. Bệnh nhân 523, vợ của  bệnh nhân 522 đi nuôi chồng từ ngày 9/7 tại Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Trong thời gian ở bệnh viện, bà hằng ngày xuống căng tin mua hàng rồi về lại phòng.
quang nam phong toa khu dan cu co 7 nguoi trong 1 nha mac covid-19 hinh 2
Cảnh sát giao thông Quảng Nam dừng phương tiện trên tuyến Cao Tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

Ông Võ Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết, chính quyền địa phương nhanh chóng truy vết các người tiếp xúc gần (F1) với các bệnh nhân này và đã đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Để phòng tránh lây lan ra cộng đồng, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định phong tỏa tạm thời khu dân cư của gia đình 7 người mắc Covid-19 bắt đầu từ 0 giờ ngày hôm nay (3/8). Đó là Khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, 96 hộ, 384 nhân khẩu. Theo ông Võ Văn Hùng, khu dân cư này nằm tương đối biệt lập nên thuận tiện cho việc phong tỏa:

“Khu dân cư này đã có quyết định phong tỏa từ 0 giờ ngày hôm nay. Cũng phải hết cả khu phố mà chỉ là khu dân cư tương đối biệt lập. Chúng tôi đã tuyên truyền, nên thực hiện phong tỏa, người dân rất ủng hộ”, ông Hùng nói./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục