Phát hiện người trốn khỏi khu cách ly Bắc Quang về Hàm Yên

Ngày 15/7, các lực lực lượng chức năng đã phát hiện một trường hợp trốn từ khu cách ly tập trung huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang về địa bàn huyện Hàm Yên, chính quyền địa phương đã tổ chức truy vết, và phát hiện, trao trả công dân này về huyện Bắc Quang.

Theo đó, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân thôn Đồng Ca, xã Nhân Mục về trường hợp công dân Lý Mí Phứ, trú tại thôn Ha Bu Đa, xã Thài Phìn Tùng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang mới có mặt tại địa phương vào ngày 14/7 do đến làm thuê vườn cam trên địa bàn. Chính quyền địa phương đã cùng các lực lượng chức năng xác minh, thì đây là trường hợp đã trốn khỏi khu cách ly tập trung của huyện Bắc Quang từ ngày 14/7.

Đồng chí Vương Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nhân Mục cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có công dân trên khu cách ly của Hà Giang có mặt trên địa bàn xã, xã đã triển khai ngay cho tổ công tác tiến hành kiểm tra và xác minh, và thực hiện đưa về phòng cách ly của Trạm Y tế xã, thực hiện các biện pháp cách ly và xử lý, trao trả công cân theo quy định..”

Ngay trong sáng nay, 15/7, huyện Hàm Yên đã phối hợp với huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang hoàn thiện các thủ tục và trao trả công dân này về tiếp tục cách ly theo quy định. Những trường hợp tiếp xúc gần với công dân Lý Mí Phứ đã được huyện Hàm Yên truy vết và lấy mẫu xét nghiệm với Sars Cov 2 theo quy định.

Thời gian vừa qua trong cả nước có nhiều trường hợp đã bị khởi tố hình sự do làm lây lan COVID-19 gây hậu quả nghiêm trọng. Chính vì đó, tất cả người dân cần tự giác và nâng cao tinh thần tố giác những trường hợp người từ nơi khác đến địa phương mà chưa khai báo. Các địa phương cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19./.

Xuân Quỳnh - Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục