Huyện Hàm Yên đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng và khó lường, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021 có nhiều công dân Việt Nam đang làm việc, sinh sống, lao động và học tập ở nước ngoài trở về nước.

(ảnh minh họa)

Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn đến tính mạng, sức khỏe nhân dân trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu năm 2021, huyện Hàm Yên đề nghị Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các thôn, tổ dân phố thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tổ chức họp thôn, tổ dân phố để thống kê, nắm chắc số người thân của từng hộ gia đình đang làm việc, sinh sống, lao động và học tập ở nước ngoài có ý định về quê ăn tết. 

Phát động phong trào tố giác các hộ gia đình có người thân sinh sống, lao động và học tập ở nước ngoài trở về nước mà không tự giác khai báo với chính quyền địa phương.

Bằng mọi biện pháp, các gia đình tích cực tuyên truyền, vận động người thân đang làm việc, sinh sống, lao động và học tập ở nước ngoài tạm thời không nên về quê trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.

Vì nếu về quê theo con đường chính ngạch cũng phải thực hiện quy trình cách ly tại các cửa khẩu, nếu về theo con đường tiểu ngạch thì đến địa phương cũng sẽ bị tố giác và yêu cầu cách ly tập trung. Nếu cố tình về quê thì gia đình, anh em, dòng tộc, bà con làng xóm cũng sẽ phải cách ly theo qui định.

Các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người thân trong gia đình hiểu rõ về những hậu quả của dịch bệnh Covid-19 gây ra và có các biện pháp phòng, tránh hiệu quả.

Mỗi gia đình, mỗi người dân là một tuyên truyền viên, tích cực tuyên truyền đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, những gia đình có hành vi trốn tránh, không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch Covid-19 sẽ bị xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Đề nghị các xã, thị trấn và nhân dân nghiêm túc thực hiện./.

Ban Biên tập

Tin cùng chuyên mục