Hàm Yên triển khai kế hoạch tiêm 25.000 liều Vắc xin phòng Covid 19

Sáng ngày 11/10, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức cuộc họp triển khai tiêm phòng COVID 19, đợt 48 trên địa bàn huyện Hàm Yên. Đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Đến ngày 29/9, tỷ lệ tiêm mũi 4 phòng COVID 19 cho độ tuổi từ 18 trở lên trên địa bàn huyện đạt 36,18%. Mũi 3 cho đối tượng từ 12-17 tuổi đạt trên 80%. Mũi 2 cho đối tượng từ 5 đến 11 tuổi đạt 74,75%.

Theo Quyết định phân bổ vắc xin phòng COVID -19 của sở Y tế tỉnh Tuyên Quang, huyện Hàm Yên được phân bổ 25 nghìn liều vắc xin Pfizer cho đợt tiêm phòng 48 này. 

Hàm Yên là huyện được phân bổ vắc xin nhiều nhất nhằm đảm bảo tỷ lệ bao phủ vắc xin trên 85% và tỷ lệ sử dụng vắc xin cho người trong độ tuổi thuộc diện tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng COVID -19.

UBND huyện Hàm Yên đã ban hành kế hoạch tiêm phòng vắc xin phòng COVID 19 đợt 48, theo đó thời gian triển khai chiến dịch tiêm phòng là 6 ngày bắt đầu từ ngày 13-21/10/2022. Địa điểm tại cố định tại 18 Trạm Y tế các xã, thị trấn và các điểm lưu động. 

Tại cuộc họp, các xã, thị trấn đã tập trung thảo luận đưa ra những khó khăn, hạn chế qua các đợt tiêm trước, đồng thời bàn giải pháp khắc phục để thực hiện tốt nhất và hoàn thành đúng kế hoạch tiêm phòng đã đề ra.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong đợt tiêm cao điểm này, đặc biệt đợt tiêm này có số lượng vắc xin rất lớn với 25 nghìn liều.

Đồng chí đề nghị Phòng Y tế huyện xây dựng kế hoạch cụ thể, giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn và các xã, thị trấn đăng ký cụ thể số lượng người tiêm, điểm tiêm và đăng ký ngày tiêm. Các trường lập danh sách học sinh đủ điều kiện để đăng ký tiêm.

Giao cho Đoàn thanh niên thành lập các đoàn xe ôm tình nguyện phối hợp với Ban Chỉ đạo để đưa đón người  dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn người nhà. Giao cho các cán bộ huyện phụ trách các xã, thị trấn trực tiếp có mặt vào ngày tiêm của các xã để đôn đốc thực hiện việc tiêm phòng đảm bảo...

Đây là nhiệm vụ rất quan trọng và cũng là lần tiêm với số lượng lượng vắc xin lớn nhất, vì vậy đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hoàn thành kế hoạch tiêm phòng, góp phần đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục